Bangkok Vietnam Express
Tin hót

22 Oct 2016

Lệnh ngừng bắn ở phía đông Aleppo chính thức bắt đầu

[Vietthaitoday] - Hôm 20/10, quân đội Syria cho biết, lệnh ngừng bắn đơn phương do Nga hậu thuẫn đã được tiến hành, nhằm giúp người dân có thể rời khỏi khu vực bị bao vây ở phía đông Aleppo.
Trước đó, các kênh truyền thông của nhà nước cũng cho biết, quân đội đã mở đường ở hai khu vực chỉ định là Bustan al Qasr và gần đường Castello ở phía bắc Aleppo. Liên Hiệp Quốc đã lên tiếng chỉ trích lệnh ngừng bắn đơn phương này, và cho rằng chỉ khi lực lượng cứu trợ nhân đạo được phép tiếp cận vào trong, thì động thái này mới thật sự có ý nghĩa.
Lệnh ngừng bắn ở phía đông Aleppo, Lệnh ngừng bắn ở phía đông Aleppo chính thức bắt đầu
Ảnh minh họa
Hiện tại, vẫn còn khoảng 250.000 dân thường đang bị mắc kẹt bên trong Aleppo – nơi quân phiến loạn đang chiếm giữ. Phía quân đội đã đổ lỗi cho cho phiến quân, và cáo buộc những người này đang sử dụng dân thường làm lá chắn sống. Để đáp lại, bên phiến quân cũng tuyên bố rằng, Moscow và chính quyền Tổng thống Assad đang lợi dụng dân thường để có thể chiếm được toàn thành phố.
“Họ nhắc đến hàng lang nhân đạo, vậy tại sao lại không cho phép vận chuyển thực phẩm đến phía đông Aleppo để người dân bớt đau khổ? Chúng tôi chỉ cần máy bay ném bom của Nga ngừng giết hại trẻ em. Chúng tôi không muốn rời đi”, Ammar al Qaran, một dân thường cho biết./.

Vietthaitoday

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT