Bangkok Vietnam Express
Tin hót

22 Oct 2016

Trung Quốc và Philippines đang dần thân thiết

[Vietthaitoday] - Hôm 20/10, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết, nước này sẽ “chia tay” với Hoa Kỳ, đồng thời đang cùng Trung Quốc xem xét lại các cuộc đàm phán về vấn đề tranh chấp ở biển Đông.
Được biết, tuyên bố này được đưa ra khi ông cùng 200 doanh nhân đến Bắc Kinh trong một chuyến viếng thăm nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác thương mại mới, khi mối quan hệ với Washington ngày càng xấu đi.
Trung Quốc và Philippines đang dần thân thiết, Tổng thống Philippines, Rodrigo Duterte
Ảnh minh họa
“Ngay tại nơi này, với danh dự của mình, tôi chính thức thông báo Hoa Kỳ đã không còn liên quan gì đến Philippine, cả về quân đội, xã hội cũng như kinh tế”, ông Duterte nói rõ. Bên cạnh đó, Bộ trưởng thương mại Philippine, Ramon Lopez cũng tiết lộ, một thỏa thuận trị giá 13,5 nghìn tỷ USD sẽ được kí kết trong chuyến thăm lần này.
‘Tôi đã suy nghĩ kĩ mọi việc, và có thể sẽ đến Nga để nói chuyện với Tổng thống Putin, sau đó cả ba chúng tôi – Trung Quốc, Philippine, Nga – sẽ cùng chống lại thế giới”, ông Duterte nói với người dân Bắc Kinh.
“Chúng tôi vẫn sẽ duy trì các mối quan hệ với phương Tây, nhưng chúng tôi muốn gần gũi hơn với các nước láng giềng”, Bộ trưởng Tài chính Carlos Dominguez và Bộ trưởng Kinh tế  Kế hoạch Carlos Dominguez của Philippine cho hay./.
Vietthaitoday

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT