Bangkok Vietnam Express
Tin hót

6 Oct 2016

Hàn Quốc hỗ trợ Afghanistan 120 triệu USD

[Vietthaitoday] - Hôm 6/10, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, nước này cam kết sẽ hỗ trợ 120 triệu USD cho Afghanistan để có thể giúp họ xây dựng lại nền kinh tế và xã hội sau khi bị chiến tranh tàn phá.
Bộ cho biết, số tiền hỗ trợ sẽ là 30 triệu USD/năm và kéo dài trong bốn năm, từ 2017 – 2020. Được biết, số tiền này chiếm khoảng 0.78% quỹ đóng góp hàng năm của cộng đồng quốc tế.
Hàn Quốc hỗ trợ Afghanistan 120 triệu USD, hàn quốc hỗ trợ Afganistan
Bộ trưởng Yun Byung Se cũng nói thêm rằng, vấn đề này sẽ được bàn bạc tại một hội nghị ở Brussels với sự tham gia của 75 quốc gia và 25 tổ chức quốc tế nhằm mục tiêu tái thiết lập lại Afghanistan.
Trong hội nghị, các đại biểu đã nhất trí duy trì hỗ trợ Afghanistan từ nay cho đến hết 2020, và sẽ cố gắng tiếp tục giúp đỡ để nước này có thể duy trì hòa bình, thúc đấy phát triển kinh tế, và xóa bỏ bạo lực.

Bên cạnh đó, ông Yun cũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của hòa bình bền vững ở Afghanistan, đồng thời lưu ý thêm, cần phải nỗ lực hơn nữa để có thể thực hiện các mục tiêu như cải thiện hòa bình, an ninh, và bảo vệ nhân quyền cùng một lúc./.
Vietthaitoday

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT