Bangkok Vietnam Express
Tin hót

6 Oct 2016

Pháp “nhúng tay” vào lệnh ngừng bắn ở Aleppo

[Vietthaitoday] - Pháp đã có một đông thái mới nhằm nhận được sự hậu thuẫn của Liên Hiệp Quốc về lệnh ngừng bắn ở Syria. Theo đó, xe viện trợ có thể tiến vào thành phố Aleppo sau một loạt những vụ đánh bom nặng nề do cuộc chiến gây ra.
Sau những nỗ lực về ngoại giao, quân đội Syria cho biết, các chỉ huy đã quyết định đẩy lùi phạm vi của các cuộc không kích và pháo kích ở Aleppo nhằm giảm bớt nỗi lo lắng về tình hình nhân đạo ở khu vực này.Họ cũng cho hay, hiện tại, dân thường đã bị quân phiến loạn Aleppo dùng làm lá chắn sống, và việc giảm sức bắn phá sẽ giúp mọi người có thể đi đến những khu vực an toàn.
Pháp “nhúng tay” vào lệnh ngừng bắn ở Aleppo, lệnh ngừng bắn ở Aleppo, khủng hoảng ở Aleppo
Trước đó, vào hôm 29 – 30/9, Ngoại trưởng Pháp Jean Marc Ayrault cũng đã có chuyến viếng thăm đến Nga và Hoa Kỳ để cố gắng thuyết phục hai bên thông qua nghị quyết mới của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, theo đó, sẽ áp đặt một lệnh ngừng bắn mới.
Ông Ayrault đã cáo buộc Syria – quốc gia được Nga và Iran hậu thuẫn – đã gây ra tội ác chiến tranh.Tuy nhiên, thủ đô Damascus của Syria đã bác bỏ cáo buộc này, và cho rằng họ chỉ đang chống khủng bố.

“Nếu đồng lõa với tội ác chiến tranh, thì một ngày nào đó, bạn sẽ phải tự chịu trách nhiệm, kể cả về mặt pháp lý. Còn đối với Nga, tôi cho rằng các bạn không nên cố gắng để làm hài lòng họ”, ông Ayrault nói trên kênh truyền hình LCI của Pháp. 
Vietthaitoday

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT