Bangkok Vietnam Express
Tin hót

7 Oct 2016

Đức đề nghị Nga gây ảnh hưởng đối với Syria

[Vietthaitoday] - Hôm 7/10, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã lên tiếng kêu gọi Nga sử dụng sức ảnh hưởng của mình lên Syria để nước này chấm dứt các cuộc đánh bom tàn phá ở Aleppo, đồng thời cho biết, chính phủ Đức sẽ có một lệnh trừng phạt đối với Nga nếu nước này tiếp tay cho các cuộc xung đột. Ngoài ra, bà Merkel cho rằng, việc đánh bom bệnh viện hoàn toàn không được luật quốc tế cho phép.
“Nga có sức ảnh hưởng rất lớn đối với Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Chúng ta cần phải chấm dứt những tội ác tàn bạo này”, bà Merkel cho hay. Mặc dù không nói rõ về biện pháp trừng phạt, nhưng bà kêu gọi cộng đồng quốc tế cần có những hành động thiết thực hơn nữa để chấm dứt cuộc chiến, và giúp đỡ dân thường.
Đức đề nghị Nga gây ảnh hưởng đối với Syria,
Trong một cuộc họp báo, trưởng phát ngôn viên của bà Markel, Steffen Seibert đã cũng nhắc đến một lệnh trừng phạt có thể xảy ra đối với Nga. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng, ưu tiên hàng đầu của Berlin vẫn là lệnh ngừng bắn để viện trợ nhân đạo có thể tiếp cận được với người dân.
Được biết, vào hôm 5/10, các nước phương Tây cũng đã có cuộc thảo luận về Syria ở Berlin. Phát ngôn viên của bộ ngoại giao cho biết, dù chưa chính thức áp đặt lệnh trừng phạt đối với Nga, nhưng vấn đề này đã trở thành mối quan tâm lớn trong thời gian gần đây./.
Vietthaitoday

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT