Bangkok Vietnam Express
Tin hót

8 Oct 2016

Cá đuối khổng lồ chết hàng loạt trên sông Mea Klong

[Vietthaitoday] – Vừa qua nhà chức trách Thái Lan đã phát hiện hiện tượng cá đuối khổng lồ chết hàng loạt trên dòng sông Mea Klong, con sông ở miền Tây Thái Lan đổ vào Vịnh Thái Lan. Điều này đã dấy lên nghi ngại về việc một số nhà máy đã xả nước ô nhiễm ra sông Mea Klong.
Tính từ ngày 29/9 đến 7/10/2016, đã có tổng cộng 14 cá thể cá đuối nước ngọt gai độc khổng lồ chết trên sông Mea Klong đoạn qua tỉnh Samut Songkhram. Cơ quan chức năng đã kiểm tra và phát hiện nguồn nước tại Mea Klong có dấu hiệu bị ô nhiễm, chỉ số oxy đều thấp dưới mức cho phép, nhiều chỉ số sinh hóa không đáp ứng được tiêu chuẩn cho phép.
Cá đuối khổng lồ chết hàng loạt trên sông Mea Klong, Cá đuối nước ngọt gai độc khổng lồ, Cá đuối nước ngọt gai độc khổng lồ trên sông Mea Klong
Cá đuối khổng lồ chết trên sông Mea Klong - Ảnh: Bangkok Post
Một nhóm các nhà bảo vệ môi trường ở Ratchaburi đã đệ đơn khiếu nại nhắm vào một nhà máy nằm ngay bên bờ sông Mea Klong thuộc huyện Ban Pong, Ratchaburi. Nhóm này nghi ngờ chất thải từ nhà máy trên là tác nhân gây ra “thảm họa môi trường trên”.
Một đoàn thanh tra đã được thành lập để tìm ra nguyên nhân của vụ việc. Ông Rattawut Wallathanaroj, Tổng Thư ký của hiệp hội bảo vệ môi trường cho biết, cơ quan chức năng đã lấy mẫu nước thải từ đầu ống xả của nhà máy nói trên để phân tích.
Cá đuối gai độc nước ngọt khổng lồ là loài có nguy cơ tuyệt chủng hiện đã được cho vào sách đỏ của thế giới. Đây là loài cá sống ở tầng đáy và rất nhạy cảm với ô nhiễm nguồn nước. Sông Mea Klong là thủy vực nước ngọt hiếm hoi trên thế giới có loài này sinh sống./.
Vietthaitoday

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT