Bangkok Vietnam Express
Tin hót

11 Oct 2016

Dầu tăng trước thông tin cắt giảm sản lượng

[Vietthaitoday] - Ngày 10/10, giá dầu đã tăng khoảng 1%. Các nhà đầu cơ đặt cược rằng, sau khi thỏa thuận của OPEC về việc giảm lượng sản xuất được thông qua, thì giá dầu sẽ tăng trở lại.
Dầu tho Brent LCOc1 đạt mức 52,57 USD/thùng, tăng 64 xu so với phiên trước đó. Dầu thô Hoa Kỳ CLc1 cũng tăng 51 xu, đạt mức 50,32 USD/thùng.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã đặt mục tiêu sẽ giảm lượng sản xuất dầu vào cuối tháng Mười Một. Mục đích của việc cắt giảm này là nhằm giảm lượng dầu xuống còn khoảng 32,5 – 33 triệu thùng/ngày. Hiện tại, sản lượng của OPEC đạt mức kỷ lục với 33,6 triệu thùng/ngày.
Hôm 10/10, Bộ trưởng Năng lượng của Ả Rập Saudi Khalid al-Falih cho biết, ông rất lạc quan về thỏa thuận cắt giảm lượng dầu sản xuất của OPEC vào tháng tới. Đồng thời, ông cũng sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp của Nga Alexander Novak ở Istanbul nhằm thảo luận về vấn đề này.
Tuy nhiên, ông Novak lại nghiêng về việc tạm ngừng hơn là cắt giảm sản xuất. “Chúng tôi sẽ xem xét về vấn đề này, nhưng theo tôi, thì duy trì sản lượng sẽ tốt hơn”, ông nói rõ./.
Vietthaitoday

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT