Bangkok Vietnam Express
Tin hót

11 Oct 2016

Giải Nobel Kinh tế liên quan đến vấn đề lương thưởng

[Vietthaitoday] - Hôm 10/10, Oliver Hart của Anh và Bengt Holmstrom đến từ Phần Lan đã đoạt giải Nobel Kinh tế vì đã giải quyết được một loạt các câu hỏi về vấn đề lương thưởng.
Những nghiên cứu về lý thuyết hợp đồng của hai người này rất có ý nghĩa đối với ngành quản trị doanh nghiệp, luật phá sản, hiến pháp chính trị và rất nhiều lĩnh vực khác. Học viện Hoàng Gia Thụy Điển còn tiết lộ, giải thưởng lên đến 928,000 USD.
Giải Nobel Kinh tế liên quan đến vấn đề lương thưởng
“Lý thuyết này thực sự vô cùng quan trong, không chỉ đối với nền kinh tế, mà còn cả những ngành khoa học xã hội khác”, Per Stromberg, thành viên của ủy ban giải thưởng, đồng thời là giáo sư tại rường Kinh tế Stockholm nói rõ.
Nội dung lý thuyết này nói về những vấn đề như, liệu các nhà quản lý có nên được thưởng thêm, hay được phép lựa chọn cổ phiếu; hoặc các giáo viên, nhân viên y tế có được thanh toán tiền lãi suất định kì, hay đánh giá dựa trên các tiêu chí hiệu quả đạt được.
Được biết, ông Hart hiện là giáo sư kinh tế tại Đại học Harvard, và Holmstrom là giáo sư kinh tế và quản lý tại Viện Công nghệ Massachusetts.

 Vietthaitoday

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT