Bangkok Vietnam Express
Tin hót

12 Oct 2016

Sherman: cần sử dụng tất cả các biện pháp để đối phó với Triều Tiên

[Vietthaitoday] - Hôm 11/10, cựu thứ trưởng Hoa Kỳ - chuyên về các vấn đề chính trị cho biết, cần sử dụng tất cả các biện pháp, bao gồm cả quân sự để thúc ép Triều Tiên thực hiện chế độ phi hạt nhân hóa. Bà cũng nói thêm rằng, tham vọng hạt nhân của Bình Nhưỡng đang là thách thức hàng đầu của Hoa Kỳ.
“Chúng ta cần phải sử dụng tất cả các biện pháp và phương tiện hiện có: quân sự, tình báo, ngoại giao, các biện pháp trừng trị, và đặc biệt là tuyên truyền – để có thể đối phó với Triều Tiên”, bà phát biểu. Đồng thời tuyên bố, Hoa Kỳ sẽ không cho phép Triều Tiên phát triển vũ khí hạt nhân.
Sherman: cần sử dụng tất cả các biện pháp để đối phó với Triều Tiên, Wendy Sherman
Bà nhấn mạnh rằng, Triều Tiên ngày càng tinh vi hơn trong vấn đề hạt nhân và tên lửa. Ngoài ra, bà cho biết, liên minh Hàn Quốc – Hoa Kỳ sẽ trở thành trụ cột chính của Châu Á nếu bà Hillary Clinton lên làm Tổng thống.
“Triều Tiên không nên xem nhẹ quyết tâm của Hoa Kỳ trong việc bảo vệ Hàn Quốc. Hoa Kỳ sẵn sàng làm tất cả để có thể thực hiện cam kết này”, bà khẳng định.
Khi nhắc đến Hệ thống tên lửa THAAD được đặt tại Hàn Quốc, bà Sherman cho hay, điều này không hề ảnh hưởng gì đến Trung Quốc, bởi tên lửa này nhằm bảo vệ Hàn Quốc khỏi sự đe dọa của Triều Tiên./.
Vietthaitoday 

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT