Bangkok Vietnam Express
Tin hót

8 Jul 2016

Lao động Việt Nam bị bắt tại Nong Khai

người Việt tại Thái Lan, cộng đồng người Việt tại Thái Lan, lao động Việt Nam tại Thái Lan, bắt giữ lao động Việt Nam
[Vietthaitoday] - Ngày 04/7/2016 vừa qua, các lực lượng chức năng tỉnh Nong Khai đã tiến hành bắt giữ 11 người Việt Nam khi những người này đang trên xe khách di chuyển từ Bangkok về Nong Khai để vượt biên về quê.
Tất cả 11 người đã bị tạm giữ để xử lý theo các quy định của luật pháp Thái Lan.Trong đó, có 2 người đưa quân và 9 người là lao động bất hợp pháp, bao gồm 5 người đàn ông và 4 phụ nữ tuổi từ 17 đến 56, phần lớn trong số này là người Thanh Hóa.
người Việt tại Thái Lan, cộng đồng người Việt tại Thái Lan, lao động Việt Nam tại Thái Lan, bắt giữ lao động Việt Nam
Các lao động Việt Nam bị bắt giữ tại Nong Khai - Ảnh: Thairath
Cơ quan quản lý di trú Nong Khai cho biết, họ đã nhận được tin báo về việc có một số công dân nước ngoài lưu trú bất hợp pháp tại Thái Lan đang tìm cách vượt biên, nghi ngờ đó là các lao động Việt Nam sang làm việc bất hợp pháp. Những người này sau đó đã bị bắt giữ khi đang trên trên xe khách tuyến Bangkok – Nong Khai trên đường Hữu Nghị (Thanon Mittraphap) tại huyện Sakhrai.
Những người bị bắt khai nhận hầu hết đều đã làm việc bất hợp pháp tại Bangkok quá 315 ngày tại các quán ăn hoặc nhà máy may với mức lương khoảng 300 đến 350 bath/ ngày. Họ đang trên đường trở về quê sau khi Thái Lan tăng cường kiểm tra và truy quét lao động nước ngoài bất hợp pháp.
Một người đưa quân bị bắt cho biết, ông được 9 lao động trên thuê với giá 8.000 bath/ 1 người để đưa họ từ Bangkok về Viên Chăn, Lào. Trên đường đi thì bị cơ quan quản lý di trú tỉnh Nong Khai bắt giữ.
Trước mắt, 9 lao động Việt Nam bị truy tố về việc cư trú tại vương quốc Thái Lan quá thời hạn. Hai người đưa quân bị chỉ bị truy tố về tội che dấu lao động nước ngoài do họ đều có hộ chiếu hợp lệ. Tất cả 11 người Việt Nam trên đã bị chuyển về cơ quan cảnh sát điều tra huyện Sakhrai, tỉnh Nong Khai để tiến hành xử lý theo quy định của luật pháp Thái Lan./.
Theo Thairath

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT