Bangkok Vietnam Express
Tin hót

8 Jul 2016

Học nghe tiếng Thái cơ sở, Bài số 12: Đồ uống

học tiếng Thái, tự học tiếng Thái, học nghe tiếng Thái, bài số 12: Đồ uống
Bài đã đăng.
[Vietthaitoday] – Học nghe tiếng Thái cơ sở, Bài số 12: Đồ uống
học tiếng Thái, tự học tiếng Thái, học nghe tiếng Thái, bài số 12: Đồ uống
บท ที่ ๑๒ –  Bài số 12:    เครื่องดื่ม (Đồ uống)  

Tôi uống trà.                           ผม / ดิฉัน ดื่มชา ครับ / ค่ะ
Tôi uống cà phê.                     ผม / ดิฉัน ดื่มกาแฟ ครับ / ค่ะ
Tôi uống nước khoáng.          ผม / ดิฉัน ดื่มน้ำแร่ ครับ / ค่ะ
Bạn uống trà chanh không?   คุณ ดื่มชาใส่มะนาวไหม ครับ / คะ?
Bạn có uống cà phê đường không?   คุณ ดื่มกาแฟใส่น้ำตาลไหม ครับ / คะ?
Bạn có uống nước đá không?            คุณ ดื่มน้ำใส่น้ำแข็งไหม ครับ / คะ?
Ở đây có buổi tiệc.                                      มีงานเลี้ยงที่นี่
Mọi người đang uống rượu sâm banh.       คนกำลัง ดื่มแชมเปญ
Mọi người đang uống rượu vang và bia.    คนกำลังดื่มไวน์และเบียร์
Bạn có uống rượu không?                           คุณ ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไหม ครับ / คะ?
Bạn có uống rượu uýt-ky không?               คุณ ดื่มวิสกี้ไหม ครับ / คะ?
Bạn có uống cô la với rượu rum không?    คุณ ดื่มโค้กใส่เหล้ารัมไหม ครับ / คะ?
Tôi không thích rượu sâm banh.                           ผม / ดิฉัน ไม่ชอบแชมเปญ
Tôi không thích rượu vang.                                   ผม / ดิฉัน ไม่ชอบไวน์
Tôi không thích bia.                                               ผม / ดิฉัน ไม่ชอบเบียร์
Trẻ sơ sinh thích uống sữa.                                   เด็กอ่อนชอบดื่มนม
Trẻ em thích uống cacao và nước táo.                  เด็กชอบดื่มโกโก้และน้ำแอปเปิ้ล
Phụ nữ thích uốngnước cam và nước trái cây.      ผู้หญิงชอบดื่มน้ำส้มและน้ำเกรฟฟรุ๊ต
Bài tiếp theo
Bài số 13:  


Vietthaitoday                             
         


""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT