Bangkok Vietnam Express
Tin hót

15 Jul 2016

Khai mạc dự án giao lưu thanh niên Thái Lan – Việt Nam

quan hệ Việt Nam - Thái Lan, đại sứ quán Thái Lan, giao lưu thanh niên Thái -Việt
[Vietthaitoday] - Nhân kỷ niệm 40 thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Thái Lan, sáng ngày 13/7/2016, đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam phối hợp với Vụ Đại học thuộc Bộ Giáo dục Thái Lan và Bộ Giáo dục đào tạo Việt Nam cùng Trường Đại học Hà Nội tổ chức khai mạc dự án giao lưu thanh niên Thái Lan – Việt Nam lần thứ 8 năm 2016. Các nội dung hoạt động của dự án sẽ diến ra từ ngày 12 đến ngày 22 tháng 7 năm 2016 tại thủ đô Hà Nội.
quan hệ Việt Nam - Thái Lan, đại sứ quán Thái Lan, giao lưu thanh niên Thái -Việt
Bà Wanthanee phát biểu khai mạc dự án - Ảnh: VOV
Bà Wanthanee Viputwongsakul, đại biện đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam chủ trì buổi lễ. Tham dự buổi khai mạc còn có đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, Phó Hiệu trưởng trường đại học Hà Nội, các thầy cô giáo cùng với 24 sinh viên Việt Nam và Thái Lan tham gia dự án. Trong bài phát biểu khai mạc bà Wanthanee Viputwongsakul khẳng định: “Dự án giao lưu thanh niên Thái – Việt sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Thái Lan và là nền tảng quan trọng trong việc phát triển quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước”.
quan hệ Việt Nam - Thái Lan, đại sứ quán Thái Lan, giao lưu thanh niên Thái -Việt
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các thanh niên tham gia chương trình - Ảnh: Đại sứ quán TLtại HN
Các bạn thanh niên Thái Lan và Việt Nam tham gia dự án lần này sẽ có cơ hội được học tập, tìm hiểu ngôn ngữ, văn hóa và phong tục tập quán lẫn nhau. Các hoạt động của dự án như: xem biểu diễn múa rối nước; tìm hiểu cuộc sống người dân và văn hóa tại khu vực Phố Cổ, Hà Nội; tham quan quy trình sản xuất gốm Bát Tràng; tham dự buổi nói chuyện với chủ đề “Thái Lan trong con mắt của thanh niên Việt Nam”;… sẽ giúp cho các bạn thanh niên thu được những kinh nghiệm quý báu và có cơ hội để xây dựng mạng lưới hữu nghị giữa thanh niên và các cơ sở giáo dục. Đây cũng chính là nền tảng quan trọng để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực khác trong tương lai./.
Vietthaitoday

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT