Bangkok Vietnam Express
Tin hót

14 Jul 2016

Kinh nghiệm bay nối chuyến tại Thái Lan

[Vietthaitoday] - Nếu bạn yêu thích miền núi phía Bắc hay các biển đảo của Thái Lan và không có thời gian dừng chân nghỉ ngơi nhiều ngày ở Bangkok, hãy chọn Thai Airways, Nok Air, Air Asia để nối tuyến từ Thành Phố Hồ Chí Minh/ Hà Nội đến Bangkok thẳng đến Chiang Mai, Phuket, Trat (Koh Chang),...
Nếu bạn đặt vé trước khoảng 1 tháng thì vé khứ hồi Thành phố Hồ Chí Minh – Chiang Mai chỉ khoảng 4,000,000 VNĐ mà thôi. Nhiều bạn hay hỏi mình về chuyện đi nối tuyến thế nào, có phải lấy hành lý không, có bị lạc hay dễ trễ chuyến bay hay không? Mình xin phép chia sẻ một số kinh nghiệm nho nhỏ của mình nhé!
1. Đặt vé như thế nào?
Nên sắp xếp hành trình tham quan của mình hợp lý để đặt vé sớm, tối thiểu 1 tháng để có vé giá rẻ. Bạn nên tham khảo các vé tại các thời điểm khác nhau của Thai Airways, Nok Air, Air Asia, Bangkok Airways.
Ví dụ: Đi miền Bắc Thái Lan mà bay đến Chiang Mai như mình là chưa hay lắm. Bạn nên bay đến Chiang Rai, sau đó đi xe bus về Chiang Mai và Lampang là vô cùng tiện lợi. Chiều về thì nên xuất phát từ Chiang Mai.
Lưu ý: Thời gian quá cảnh nên để khoảng 120 - 150 phút để phòng ngừa nếu chuyến bay đầu bị delay khoảng 15-60 phút sẽ không bị ảnh hưởng đến hành trình. Và hơn thế nữa bạn còn có thời gian để khám phá những nét văn hóa rất riêng ở các sân bay khác nhau.
Nếu bạn lần đầu nối chuyến thì nên chọn các chuyến bay của cùng 1 hãng để được phục vụ chu đáo hơn.
du lịch Thái Lan, vé máy bai đi Thái, hàng không Thái Lan
Ví dụ: Các hãng sẽ cử nhân viên đón và hướng dẫn bạn đến khu vực nối chuyến để làm thủ tục hải quan riêng, không cần làm khai báo hải quan ở khu vực công cộng. Và điều quan trọng là bạn không phải lấy hành lý (nếu có loading luggage) vì các hãng đều có dịch vụ Fly Thru để đưa hành lý của bạn đến trạm cuối cùng.
2. Mua hay không mua thêm hành lý kí gửi?
Chiều đi bạn chỉ cần xách tay 7kg hành lý cá nhân. Còn chiều về ở miền Bắc Thái Lan có rất nhiều thứ để mua sắm nên bạn nên mua online thêm 20kg, giá khoảng 600,000 VNĐ cho tổng phí từ Chiang Mai – Bangkok – Thành phố Hồ Chí Minh
3. Nối tuyến làm sao?
Chiều từ TP.HCM đến Chiang Mai: Bạn sẽ được in cả 2 vé máy bay đến Bangkok và Chiang Mai tại Việt Nam. Khi đến Bangkok, ngay bên trong thang ống sẽ có nhân viên hàng không cầm biển báo các chuyến bay nối tuyến của hành khách từ chuyến bay vừa đến. Bạn chỉ cần đi theo nhân viên này hoặc xem biển báo đến khu Transit /C.I.Q. Làm thủ tục hải quan, điền form mẫu như bình thường ở khu vực dành riêng này. Sau đó, bạn đi đến cổng ra máy bay theo đúng số ghi trên vé để đi Chiang Mai (tuyến kế tiếp)
Chiều từ Chiang Mai về TP. HCM: Vì chuyến cuối cùng của bạn là quốc tế nên bạn phải đến ga bay quốc tế để check-in, in 2 vé và làm thủ tục khai báo hải quan thông thường tại đây. Nếu có hành lý kí gửi (loading luggage) thì bạn sẽ nhận hành lí tại ga cuối cùng không lo bạn nhé, cứ tung tăng mua sắm ở sân bay. Khi máy bay đến Bangkok cũng sẽ có nhân viên hướng dẫn hoặc bạn cứ theo bảng chỉ dẫn đến khu International Transfer/ Transit/ C.I.Q
4. Mua sắm tại sân bay như thế nào?
Trong sân bay tại Thái Lan có rất nhiều quán ăn ngon, giá cũng tạm ổn. Bạn có thể ăn no và mua sắm rất nhiều thứ hay ho ở sân bay. Hàng hiệu cao cấp thì có nhiều ở Suvarnabhumi còn các sân bay khác cũng có nhưng không quá nhiều, nhưng vẫn rất thú vị bởi những sản phẩm địa phương khác biệt.
Nếu bạn vẫn chưa kịp mua sắm ở sân bay thì trên máy bay vẫn có bán hàng miễn thuế nên hãy yên tâm nhé!
Ví dụ: Ở sân bay Chiang Mai có đặt các vị Phật theo ngày sinh. Bạn có thể dừng chân một chút cầu may mắn và bình an cho mình. Nếu bạn đi Bangkok Airways thì mỗi sảnh bay nội địa của Bangkok Airways là một trải nghiệm thú vị rất riêng chờ đón bạn./.
Vietthaitoday


""

1 comment:

  1. Các bạn đều là những chiến binh săn vé rẻ Mẹo ẩn hành lý quá cước khi bay sẽ là 1 giải pháp tuyệt vời để tiết kiệm chi phí!

    ReplyDelete

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT