Bangkok Vietnam Express
Tin hót

14 Jun 2017

Du khách bị rạch mặt đòi chính phủ Thái Lan bồi thường tiền

(Vietthaitoday) - Chàng trai Australia mất 5 tiếng phẫu thuật và mang vết sẹo dài 15 cm kéo dài từ má trái xuống miệng sau một vụ cướp ở Phuket, Thái Lan.
Nam du khách 28 tuổi đến từ Perth, Australia đang lên kế hoạch đòi tiền bồi thường từ chính phủ Thái Lan vì phải trả 6.000 bảng (hơn 170 triệu đồng) tiền viện phí sau vụ cướp ở Phuket hồi tháng 2/2009, Sun đưa tin ngày 12/6.
cướp, du khách, du lịch Thái Lan, Phuket
Jamie nói vết sẹo khiến anh trông như nhân vật Joker trong bộ phim Batman. Ảnh: Caters News Agency.
Tại thời điểm đó, Jamie mở một quán cà phê internet ở Phuket. Sự việc xảy ra vào lúc 19h30 khi anh đang cùng bạn trở về nhà từ phố cổ Phuket bằng xe máy. Bất ngờ, hai người đàn ông trên một chiếc xe khác lao tới, buộc họ phải dừng lại ở công viên Suan Luang.
Theo lời kể của Jamie, một trong hai người đàn ông lạ mặt lôi một lưỡi kiếm từ áo thun ra và chạm vào bạn của anh trước khi đòi tiền. Tuy nhiên, khi Jamie lục túi quần để tìm tiền, người đàn ông dùng dao quét qua mặt anh vì nghĩ anh đang lấy vũ khí. Vết cứa của anh dài 15 cm, đồng thời, anh cũng bị đánh rụng 4 chiếc răng và tím bầm mặt.
Sau khi hai tên cướp bỏ đi, Jamie chạy đi tìm sự trợ giúp và được đưa vào bệnh viện gần đó. Tuy nhiên, sau khi được thông báo phải đợi 12 tiếng để được làm phẫu thuật, anh quyết định nằm xe cứu thương sang một bệnh viện tư.
Anh trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài 5 tiếng với 48 vết khâu. Vì không có bảo hiểm sức khỏe, anh phải bỏ 5.900 bảng Anh (khoảng 170 triệu đồng) để chi trả viện phí.
Cảnh sát Thái Lan đề xuất trao thưởng 50 000 baht (khoảng 33 triệu đồng) cho người tìm được hung thủ tấn công song cuộc điều tra phải khép lại vào năm 2012 vì thiếu bằng chứng. Sau một thời gian dài, Jamie đang chuẩn bị hồ sơ kiện tụng để tìm kiếm khoản bồi thường từ chính phủ Thái theo điều khoản chi phí bồi thường cho nạn nhân chịu hậu quả từ các hành vi phạm tội.
Jamie nhờ Đại sứ quán Australia gửi thư cho chính phủ Thái Lan song họ cho biết vụ án không thể tiếp tục vì không có thêm chứng cứ mới. Cảnh sát Thái Lan khẳng định trong trường hợp mở lại vụ án, họ sẽ thông báo cho Jamie ngay.
Phuket là một trong những cái tên mà bất kỳ du khách nào cũng không thể bỏ qua khi đặt chân tới Thái Lan. Nơi đây được ví như hòn ngọc xanh, địa điểm ưa thích của nhiều khách trong và ngoài nước như châu Á, Australia, châu Âu. Nhiều khách sạn, nhà nghỉ và resort ở đây có giá từ mức bình dân tới cao cấp, cho du khách được hưởng những dịch vụ tốt nhất.
Theo Phununews

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT