Bangkok Vietnam Express
Tin hót

8 Nov 2016

IS bắt cóc hơn 200 người ở gần Mosul

[Vietthaitoday] - Hôm 8/11, theo Tổ chức Nhân quyền của Liên Hiệp Quốc, thì IS đã bắt cóc 295 thành viên của Lực lượng An ninh Iraq gần thành phố Mosul, đồng thời cưỡng chế 1.500 gia đình cùng họ rút lui khỏi thị trấn Hammam al Alil.
Vụ bắt cóc này xảy ra từ tuần trước, khi lực lượng của chính phủ Iraq, lực lượng dân quân người Kurd và Shiite thực hiện một cuộc tấn công nhằm vào IS với mục tiêu chiếm lại Mosul. Được biết, cuộc tấn công này nhận được sự hỗ trợ của không quân Mỹ.
IS bắt cóc hơn 200 người ở gần Mosul,
Ảnh minh họa
“Mọi người bị ép phải rời đi, một số khác thậm chí còn bị bắt cóc. Bọn chúng dự định sẽ dùng những người này làm lá chắn sống, hoặc có thể sẽ giết”, Ravina Shamdasani, phát ngôn viên của Cao ủy Liên Hiệp Quốc về Nhân quyền cho biết. Bà cũng nói thêm rằng, hiện tại vẫn chưa có bất cứ thông tin nào về số phận của những người dân này.
Liên Hiệp Quốc cũng cho hay, vào ngày 2 hoặc 3/11, ít nhất 30 tộc trưởng của huyện Sinjar đã bị bắt cóc và đưa đến một nơi chưa rõ tung tích. Theo báo cáo, 18 người trong số đó đã bị giết chết vào ngày 4/11.
Hiện tại, các chiến dịch chống lại IS ở Iraq đã bước qua tuần thứ tư, và cho đến thời điểm này, lực lượng Iraq chỉ mới chiếm được một phần nhỏ của thành phố Mosul./.
Vietthaitoday

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT