Bangkok Vietnam Express
Tin hót

8 Nov 2016

Dầu vẫn ở mức ổn định

[Vietthaitoday] - Trước cuộc bầu của Tổng thống Hoa Kỳ sắp diễn ra, thì hôm nay, 8/11, giá dầu vẫn ở mức ổn định. Nguyên nhân có lẽ là do các nhà đầu tư không muốn mạo hiểm tài sản ở một thời điểm nhạy cảm như hiện nay.
Trong lúc đầu tư đang gặp rủi to lớn, thì hôm 7/11, chứng khoán Hoa Kỳ đã đạt mức cao nhất kể từ hồi tháng Ba. Điều này đã khiến đồng đô la có chỗ đứng vững chắc hơn, đồng thời đảm bảo an toàn cho các tài sản mang tính rủi ro cao như dầu, và cổ phiếu Châu Âu.
giá dầu thế giới ổn định, giá dầu thế giới, giá dầu mỏ, giá xăng
Ảnh minh họa
Dầu thô Brent đạt mức 46,14 USD/thùng, trong khi đó, dầu thô WTI Hoa Kỳ giảm 5 xu, chỉ còn 44,84 USD/thùng.
“Tất cả những gì đang được nâng giá sẽ có thể phải giậm chân từ giờ phút này, cho đến khi bắt đầu sàng lọc kết quả bầu cử”, nhà chiến lược hàng đầu của Ngân hàng BNP Paribas, Harry Tchilinguirian cho biết.
“Việc có thể làm bây giờ là chờ đợi, bởi cho đến khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) công bố báo cáo hàng năm về thị trường dầu, thì tâm điểm hiện nay vẫn là cuộc bầu cử”, ông nói thêm.
OPEC dự đoán nhu cầu dầu mỏ sẽ tăng trong 3 năm tới đây, và 2014 được coi là dấu mốc quan trọng khi họ quyết định giảm giá để kiềm chế nguồn cung. Nhóm cũng sẽ có cuộc họp vào ngày 30/11nhằm đạt được thỏa thuận về giảm lượng sản xuất để tránh tình trạng nguồn thặng dư toàn cầu./.

Vietthaitoday

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT