Bangkok Vietnam Express
Tin hót

5 Oct 2016

Vụ tấn công đoàn viện trợ ở Aleppo là do không kích

[Vietthaitoday] - Hôm 5/10, một chuyên gia của Liên Hiệp Quốc cho biết, theo hình ảnh phân tích từ vệ tinh, thì cuộc tấn công vào đoàn viện trợ gây chết người hồi tháng trước là một cuộc không kích.
Hoa Kỳ đã đổ lỗi cho hai máy bay chiến đấu của Nga bởi chúng đã có mặt ngay tại thời điểm xảy ra sự việc. Tuy nhiên, Moscow đã phủ nhận điều này, và cho rằng đoàn xe tự bốc cháy.
Đoàn viện trợ ở Aleppo bị tấn công, Vụ tấn công đoàn viện trợ ở Aleppo là do không kích
“Chúng tôi đã xem hình ảnh và thấy rõ những thiệt hại. Theo phân tích, chúng tôi có thể xác định đây là một cuộc không kích và nhiều nguồn  tin khác cũng có ý kiến tương tự”, Lars Bromley, cố vấn nghiên cứu tại UNOSAT cho hay.
“Đối với các cuộc không kích, thường sẽ có những cái hố với kích thước bằng miệng núi lửa.Có một điều khá chắc chắn rằng, vũ khí được thả từ trên không đã gây ra một miệng hố khổng lồ, và điều này không thể do pháo hoặc súng cối gây ra”, ông nói thêm.
Liên Hiệp Quốc cũng đã chính thức cho rằng đây là một cuộc tấn công, khiến đoàn xe của họ phải tạm dừng tại Syria.Trong một phát biểu của mình, Liên đoàn Chữ Thập đỏ và Trăng Lưỡi liềm Quốc tế cũng cho đây là một “cuộc không kích”.
Hôm 30/9, Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon cho biết, ông sẽ thành lập một ban điều tra nội bộ của Liên Hiệp Quốc nhằm điều tra về vụ tấn công, đồng thời kêu gọi tất cả các bên tham gia phối hợp hành động./.
Vietthaitoday

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT