Bangkok Vietnam Express
Tin hót

12 Oct 2016

Trung Quốc chỉ trích New Zealand về vấn đề biển Đông

[Vietthaitoday] - Trong lễ khai mạc diễn đàn an ninh cấp cao tại Bắc Kinh vào hôm 11/10, Trung Quốc đã lên tiếng trách móc New Zealand vì lập trường của nước này đối với vấn đề tranh chấp đang căng thẳng ở biển Đông, và nói thêm rằng, các nước “không liên quan” không nên can thiệp.
“Chúng tôi “hy vọng rằng các nước không liên quan đến tranh chấp nên tôn trọng các nước đang tranh chấp. Hãy để chúng tôi tự giải quyết với nhau”, Phó Oánh, Chủ tịch Ủy ban đối ngoại của Trung Quốc cho hay.
Trung Quốc chỉ trích New Zealand về vấn đề biển Đông, tranh chấp trên biển Đông
Ảnh minh họa
Được biết, bình luận này của bà Phó nhằm đáp lại lời nhận xét của Bộ trưởng Quốc phòng New Zealand, Gerry Brownlee.
“Chúng tôi phản đối các hành động phá hoại hòa bình, và muốn các bên tích cực thực hiện các biện pháp để giảm bớt những căng thẳng. Chúng tôi ủng hộ phán quyết của trọng tài, và tin rằng mỗi quốc gia có quyền tìm kiếm sự bình đẳng”, ông Brownlee nói rõ.
Sau phản ứng của bà Oánh, ông Brownlee cho biết, chuyện New Zealand bày tỏ mối quan tâm của mình là hoàn toàn hợp lý, bởi họ đại diện cho các nước nhỏ, và các bên đều có quyền lên tiếng./.
Vietthaitoday

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT