Bangkok Vietnam Express
Tin hót

12 Oct 2016

Đoàn Việt Kiều Thái Lan thăm Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội

[Vietthaitoday] - Ngày 11/10/2016, bà Wanthanee Viputwongsakul, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam đã tiếp đoàn 40 Việt Kiều Thái Lan do ông Ritthichai Đào Văn, Cố vấn Tổng hội Việt Kiều tại Thái Lan làm trưởng đoàn cùng bà Lê Thị Thu Hằng, Vụ trưởng Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài về thăm Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Thái Lan và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao.
Tại buổi tiếp, Đại biện lâm thời Đại sứ quán cho rằng trong vòng 40 năm qua, Thái Lan và Việt Nam đã không ngừng nỗ lực phát triển quan hệ một cách toàn diện để có thể trở thành Đối tác chiến lược của nhau vào năm 2013. Việt Nam là quốc gia duy nhất trong khối ASEAN Thái Lan có quan hệ Đối tác chiến lược. Thái Lan và Việt Nam có quan hệ gắn bó trên mọi lĩnh vực bao gồm; an ninh chính trị, kinh tế, thương mại, đầu tư và quan trọng hơn cả đó là quan hệ giao lưu nhân dân – nền tảng để xúc tiến quan hệ trên các bình diện khác.
Đoàn Việt kiều Thái Lan thăm đại sứ quán Thái Lan, Đoàn cựu giáo viên Việt kiều Thái Lan thăm đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội
Đại biện lâm thời Đại sứ quán cũng bày tỏ cám ơn đến toàn bộ thành viên đoàn Việt kiều vì đã có những đóng góp vào công cuộc phát triển Thái Lan và quan hệ giữa hai nước; khẳng định Thái Lan mong muốn cùng Việt Nam phát triển và lớn mạnh. Các thành viên đoàn cũng khẳng định sẽ tiếp tục đóng vai trò là cầu nối để hai quốc gia ngày càng trở nên gắn bó và gần gũi hơn vì lợi ích chung của cả hai dân tộc. Tiếp đó, Đại biện lâm thời Đại sứ quán và các thành viên đoàn đã trao đổi ý kiến về phương hướng hợp tác trong thời gian tới giữa hai quốc gia, đặc biệt là trên lĩnh vực giáo dục và du lịch.
Đoàn Việt Kiều tại Thái Lan phần lớn đều là các cựu giáo viên lão thành dạy tiếng Việt tại 14 tỉnh thành của Thái Lan bao gồm; Udon Thani, Khon Kaen, Kalasin, Sakon Nakhon, Ubon Rachathani, Bangkok, Nakhon Ratchasima, Loei, Mukdahan, Phuket, Chiang Mai, Nong Bua Lam Phu và Nakhon Phanom./.
Vietthaitoday


""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT