Bangkok Vietnam Express
Tin hót

20 Oct 2016

Triều Tiên và bài toán tên lửa hạt nhân

[Vietthaitoday] - Hôm 19/10, Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Lim Sung Nam cho biết, chương trình tên lửa đạn đạo của Triều Tiên đang là thách thức lớn nhất đối với quốc tế.
“Trong khi các đối tác của Hiệp ước Chế độ Kiểm soát Công nghệ Tên lửa (MTCR) đang cố gắng để ngăn chặn sự phát triển của tên lửa, thì Triều Tiên lại đang thách thức quốc tế, bất chấp lệnh trừng phạt cũng như lời cảnh báo”, ông Lim cho biết.
Triều Tiên và bài toán tên lửa hạt nhân, chương trình hạt nhân của Triều Tiên
Thứ trưởng Lim cũng cho biết, chỉ riêng trong năm nay, Bình Nhưỡng đã bắn 23 tên lửa đạn đạo khác nhau. Bên cạnh đó, ông cũng tiết lộ, thành phố Busan đang nằm trong phạm vi của tên lửa Scud (thuộc Triều Tiên).
Ngoài ra, tên lửa tầm xa của nước này có khả năng đang nhắm vào các thủ đô của một số nước thành viên thuộc MTCR. “Đây là lý do tại sao chúng ta phải giải quyết triệt để vấn đề này”, ông Lim nói rõ.
Hiện tại, hiệp ước MTCR gồm có 35 quốc gia, bao gồm cả Hoa Kỳ và Nga. Cuộc họp MTCR trong năm nay dự kiến sẽ kéo dài trong trong 5 ngày, và quy tụ khoảng 300 quan chức chính phủ cùng các chuyên gia tên lửa đến từ các nước thành viên./.
Vietthaitoday 

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT