Bangkok Vietnam Express
Tin hót

20 Oct 2016

Hoa Kỳ và Nga có cuộc gặp ở Geneva

[Vietthaitoday] - Hôm 19/10, các quan chức cấp cao của Nga và Hoa Kỳ đã tổ chức các cuộc đàm phán về vấn đề tách các chiến binh al-Qaeda liên kết với quân đội ra khỏi phần tử nổi dậy ở thành phố Aleppo, tạo tiền đề xúc tiến thỏa thuận ngừng bắn.
Được biết, đặc phái viên của Hoa Kỳ ở Syria, Michael Ratney sẽ đại diện cho Washington, trong khi đó, tên của các chuyên gia quân sự ở Moscow vẫn chưa được công bố. Một nhà ngoại giao phương Tây cho biết, cuộc họp giữa hai bên sẽ có sự tham gia của các quan chức từ các nước trong khu vực như Ả Rập Saudi và Qatar, tuy nhiên, đồng minh của Syria là Iran lại không được mời.
Nga và Mỹ gặp nhau tại Geneva, thỏa thuận ngừng bắn ở Syria
Vào hôm 1/10, một cuộc đàm phán giữa Hoa Kỳ và các đồng minh cũng đã diễn ra với mục đích hướng tới thỏa thuận ngừng bắn mới, ngay sau khi Nga tuyên bố ngừng không kích vào Aleppo.
Trước đó, khi Nga và Syria tiến hành một chiến dịch ném bom lớn vào phía đông Aleppo, thì một thỏa thuận ngừng bắn cũng đã thất bại. Cuộc tấn công này đã khiến một bệnh viện bị phá hủy và hàng trăm dân thường thiệt mạng.
Theo Liên Hiệp Quốc, thì đã có khoảng 900 binh sĩ  Jabhat al-Fateh Sham rời khỏi nhóm phiến quân ở phía đông Aleppo. Tuy nhiên, các nguồn tin ngoại giao cho rằng, con số nhiều nhất chỉ có thể là 200./.
Vietthaitoday 

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT