Bangkok Vietnam Express
Tin hót

19 Oct 2016

Yemen sẽ ngừng bắn từ tối 19/10

[Vietthaitoday] - Hôm 17/10, đặc phái viên của Liên Hiệp Quốc ở Yemen cho biết, sau khi nhận được sự đồng ý của tất cả các phe, thì một lệnh ngừng bắn 72 giờ sẽ được bắt đầu từ tối 19/10, và sau đó có thể gia hạn thêm.
“Đặc Phái viên rất hoan nghênh việc khôi phục lệnh ngừng bắn, điều này sẽ giúp người dân Yemen giảm bớt thương vong, và việc hỗ trợ nhân đạo sẽ tiếp tục được tiến hành”, tuyên bố của Liên Hiệp Quốc cho biết.
Yemen sẽ ngừng bắn từ tối 19/10, lệnh ngừng bắn ở Yemen, xung đột ở Yemen
Hiện chính quyền Houthi - đang chiếm đóng ở phần lớn phía bắc Yemen - vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về thỏa thuận ngừng bắn này.
Cũng trong ngày 17/10, Ngoại trưởng Ả Rập Saudi Adel al-Jubeir cho biết, nếu Houthi cũng đồng ý, thì nước này sẵn sàng chấp thuận lệnh ngừng bắn. Tuy nhiên, ông cũng bày tỏ sự nghi ngờ khi thỏa thuận trước đó đã thất bại.
Được biết, Ả Rập Saudi cùng các đồng minh ở vùng Vịnh Ả Rập đã tiến hành các cuộc không kích và triển khai quân đội ở Yemen nhằm hỗ trợ cho chính quyền Tổng thống Hadi từ hồi tháng 3/2015. Theo ước tính của Liên Hiệp Quốc, thì có khoảng 10.000 người đã thiệt mạng trong cuộc xung đột./.
Vietthaitoday

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT