Bangkok Vietnam Express
Tin hót

27 Oct 2016

Tổng thống Philippines: Tôi sẽ đứng về phía Nhật Bản

[Vietthaitoday] - Hôm qua, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã nói rằng chuyến đi đến Trung Quốc tuần trước của ông chỉ đơn thuần là về kinh tế, không phải an ninh quốc phòng, và ông hứa rằng, ông sẽ đứng về phía Nhật Bản khi có tranh chấp xảy ra.
Tuần trước ông Duterte đã liên tục có những phát ngôn trái ngược nhau, lúc đầu là muốn tách hẳn khỏi Mỹ, sau đó lại đính chính là không muốn tách khỏi Mỹ và đó chỉ là suy nghĩ cá nhân. Trong khi đó Nhật Bản đã thắt chặt quan hệ với Mỹ, Philippines và các nước Đông Nam Á khác để đối trọng với Trung Quốc. Ông Duterte đã phát biểu: “Tôi đã đến Trung Quốc một lần và tôi muốn bảo đảm với mọi người rằng, tất cả chỉ là về kinh tế, chúng tôi không bàn về liên minh và các vấn đề chính trị khác”.
Philippines sẽ đứng về phía Nhật Bản khi có tranh chấp, tranh chấp biển Hoa Đông
Ảnh minh họa
Tổng thống Philippines mô tả Nhật Bản như là một người bạn đặc biệt, gần gũi hơn cả anh em và sau này ông sẽ cố gắng làm việc chặt chẽ với Nhật Bản về vấn đề khu vực cùng quan tâm, phát huy các giá trị dân chủ, các quy định của pháp luật và giải quyết hoà bình các tranh chấp trên Biển Đông.
Vietthaitoday

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT