Bangkok Vietnam Express
Tin hót

26 Oct 2016

IS phản công gần Mosul

[Vietthaitoday] - Nhà nước Hồi giáo IS mở rộng các cuộc tấn công của mình vào thứ hai chống lại các lực lượng quân đội và người Kurd ở Iraq, cố gắng để giảm bớt áp lực đến các nhóm chiến binh trên khắp Mosul, thành trì đô thị lớn cuối cùng của nó trong nước.
IS đã chiếm lại khoảng 80 ngôi làng và thị trấn trong tuần đầu tiên của cuộc tấn công, đẩy lực lượng Iraq và người Kurd đến gần vùng ngoại ô thành phố - nơi trận chiến sẽ được chiến đấu khó khăn nhất.
IS phản công gần Mosul, nhà nước hồi giáo IS
Ảnh minh họa
Hiện có 1,5 triệu dân cư trong thành phố, theo số liệu của Liên Hợp quốc, IS đã buộc khoảng 7.400 người dân rời bỏ nhà cửa.
Trong một loạt các phản công vào các mục tiêu xa xôi trên khắp Iraq kể từ thứ Sáu, binh lính Nhà nước Hồi giáo IS đã phá hoại Kirkuk, thành phố dầu chính của miền Bắc, thị trấn Rutba kiểm soát đường từ Baghdad tới Jordan và Syria, và Sinjar, một khu vực phía tây Mosul nơi sinh sống của các dân tộc thiểu số Yazidi.
Ông Mahma Xelil, Trưởng tỉnh Yazidi cho biết có ít nhất 15 tay súng đã thiệt mạng trong cuộc chiến kéo dài hai giờ trong Sinjar và một số xe của họ đã bị phá hủy, trong khi lực lượng Peshmerga có hai người bị thương.
Nhà nước Hồi giáo IS đã gây ra nhiều tội ác tồi tệ nhất trong Sinjar khi chúng tấn công vùng Yazidi hai năm trước đây như giết người, bắt cóc trẻ em và nô dịch phụ nữ. Các chiến binh người Kurd đã chiếm lại khu vực này cách đây một năm./.

Vietthaitoday

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT