Bangkok Vietnam Express
Tin hót

20 Oct 2016

EU cứng rắn hơn với vấn đề di cư ở Châu Phi

[Vietthaitoday] - Sau khi chấm dứt một thỏa thuận với Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời đóng cửa biên giới Hy Lạp đã giúp ngăn chặn được một lượng lớn người tị nạn, thì các nhà lãnh đạo EU ngày càng khó khăn hơn trong vấn đề di cư ở Châu Phi.
Một hội nghị thượng đỉnh ở Brussels sẽ được diễn ra vào hôm 20/10 nhằm thông qua các dự án dùng để gây áp lực với Châu Phi. Theo đó, ngân sách viện trợ sẽ được sử dụng để làm chậm tiến trình di cư của người dân phương bắc qua Sahara và Mediterranean. Ngoài ra, kế hoạch này cũng hướng đến việc trục xuất một lượng người đang muốn đến Ý.
EU cứng rắn hơn với vấn đề di cư ở Châu Phi, di cư ở châu phi
Hiện tại, Ý đang giúp đỡ 165.000 người tị nạn, nhiều gấp ba lần so với năm 2014. Kể từ lúc các nước láng giềng phía bắc nước Ý buông lỏng kiểm soát biên giới, thì lượng người này bắt đầu tăng lên.
Được biết, các quan chức EU đang muốn đưa ra những biện pháp cứng rắn hơn nhằm xác định được lượng người di cư bất hợp pháp, đồng thời trả họ về Châu Phi trước mùa di cư năm tới – khi hàng ngàn người trên các con tàu tạm bợ từ Lybia tràn vào.
‘Chúng ta cần giải quyết được vấn đề này, và trước khi đến mùa xuân năm tới, cần phải đạt được thỏa thuận nhập cư với các nước Châu Phi”, một quan chức cấp cao của EU cho biết./.

Vietthaitoday

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT