Bangkok Vietnam Express
Tin hót

13 Oct 2016

Duterte sẽ có chuyến viếng thăm đến Trung Quốc

[Vietthaitoday] - Khi các quốc gia Đông Nam Á bắt đầu mâu thuẫn với đồng minh lâu năm Hoa Kỳ, thì hôm 12/10, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Geng Shuang đã xác nhận rằng, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sẽ có chuyến viếng thăm đến nước này vào tuần tới nhằm trao đổi các vấn đề như cải thiện quan hệ và hợp tác trong khu vực.
Theo một nguồn tin cho biết, thì có khoảng 250 giám đốc doanh nghiệp của Philippine sẽ đến Bắc Kinh cùng ông Duterte. Các giám đốc này cũng đang rất mong chờ được nói chuyện cùng các lãnh đạo doanh nghiệp của Trung Quốc cũng như quan chức chính phủ về vấn đề thương mại ở tất cả các lĩnh vực, từ đường sắt, xây dựng, du lịch, cho đến năng lượng và sản xuất.
Duterte thăm Trung Quốc, Tổng thống Philippines thăm Trung Quốc,
Ảnh minh họa
“Trung Quốc muốn củng cố niềm tin giữa hai nước, đồng thời tăng cường hợp tác và phát triển tình hữu nghị lâu năm thông qua chuyến thăm của Tổng thống Duterte”, ông Geng nói rõ.
Ông còn nói thêm rằng, Philippine là người hàng xóm lâu năm của Trung Quốc. Vì vậy, ông hi vọng hai nước sẽ xử lý các tranh chấp thông qua đàm phán và thúc đẩy mối quan hệ chiến lược, để hướng tới hòa bình và phát triển.
Trước đó vào hôm 11/10, ông Duterte cho biết, có khả năng ông sẽ đến Nga sau chuyến viếng thăm đến Nhật Bản trong tháng này./.

Vietthaitoday 

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT