Bangkok Vietnam Express
Tin hót

13 Oct 2016

Di cư đến Ý đang là vấn đề chính của EU

[Vietthaitoday] - Hôm 12/10, người đứng đầu khối EU về vấn đề biên giới cho biết, hiện Liên minh Châu Âu đang phải đối mặt với việc dòng người di cư vẫn đang cố gắng tiếp cận Ý thông qua  đường biển, kèm theo đó là các rủi ro an ninh không thể tránh khỏi.
Theo số liệu của cơ quan tị nạn Liên Hiệp Quốc, thì có 154,000 người di cư đến Ý trong năm 2015, tuy nhiên, năm nay đã có 144,000 người – tính đến thời điểm hiện tại.
Di cư đến Ý đang là vấn đề chính của EU, người di cư đến châu Âu
“Xét về di cư bất hợp pháp, thì Ý là nước đứng đầu. Chúng tôi cần phải cảnh giác hơn ở khu vực trung tâm Địa Trung hải, bởi nguy cơ an ninh ở đó khá cao”, Fabrice Leggeri người đứng đầu về biên giới và bờ biển chung của khối cho biết.
Hiện tại, khoảng 90% những người di cư đang cố gắng để có thể được lên thuyền buôn lậu ở bờ biển Lybia. Các quan chức EU cho biết, phần lớn những người không đủ điều kiện tị nạn sẽ được gửi trở lại, mặc dù vấn đề này sẽ gặp nhiều khó khăn.
Leggeri cho biết, cơ quan đại diện sẽ cố gắng nhiều hơn để EU có thể giúp đỡ các nước nghèo ở Châu Phi, cũng như tìm được nhiều chỗ hơn ở Ý cho người di cư lánh nạn./.

Vietthaitoday

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT