Bangkok Vietnam Express
Tin hót

13 Oct 2016

Nhà vua Thái Lan băng hà

[Vietthaitoday] – Vào 19 giờ ngày 13/10/2016, truyền thông Thái Lan đồng loạt đăng tải thông báo nhà vua Bhumibol đã băng hà tại bệnh viện Siriraj ở thủ đô Bangkok trong nỗi đau buồn của hoàng gia và người dân Thái Lan.
Nhà vua Bhumibol Adulyadej hay còn được gọi là Vua Rama IX, lên ngôi từ ngày 9/6/1946. Ngài là vị vua trị vì lâu nhất trên thế giới, nổi tiếng là một người tài năng, một chính trị gia quyền lực và được coi là biểu tượng của sự gắn kết dân tộc Thái Lan. Bhumibol Adulyadej là người có công lớn trong việc kiến tạo tiến trình chuyển đổi dân chủ ở Thái Lan trong thập niên 1990.
Quốc vương Thái Lan băng hà, Quốc vương Bhumibol qua đời, vua Rama IX
Người dân Thái Lan đau buồn khi Nhà vua Thái Lan qua đời
Văn phòng Thủ tướng Thái Lan cũng đã ra thông báo yêu cầu tất cả các cơ quan nhà nước, tất cả các trường học sẽ treo cờ rủ trong vòng 30 ngày bắt đầu từ 14/10/2016; yêu cầu tất cả công chức, nhân viên các cơ quan nhà nước mặc đồ đen trong vòng một năm, đồng thời kêu gọi người dân cùng thực hiện theo. Các trang báo điện tử của Thái Lan cũng đã đổi sang màu đen trắng để tưởng niệm quốc vương Bhumibol Adulyadej./.
Vietthaitoday


""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT