Bangkok Vietnam Express
Tin hót

9 Oct 2016

Cặp vợ chồng người Việt tố cáo bị luật sư người Thái uy hiếp, đe dọa

[Vietthaitoday] – Ngày 8/10/2016, báo Manager Thái Lan đưa tin một cặp vợ chồng người Việt đang làm việc tại Thái Lan đã đến Hiệp hội phóng viên và nhiếp ảnh gia về tội phạm Thái Lan để yêu cầu giúp đỡ sau khi bị một luật sư người Thái uy hiếp và vu khống người chồng.
Người phụ nữ cho biết chị 30 tuổi làm nghề bán hạt dẻ tại tỉnh Chachoengsao, miền Nam Thái Lan, còn chồng chị 32 tuổi cũng làm trông xe gần đó. Tháng 4/2016, một luật sư người Thái đến mua hạt dẻ của chị, ông ta cho biết bản thân mình là người có tiếng tăm và tầm ảnh hưởng ở tỉnh Chachoengsao. Cảm mến người phụ nữ Việt Nam, ông ta xin số điện thoại của chị viện cớ để giới thiệu cho người quen đến mua hàng.  Sau đó ông ta nhiều lần đến mua hạt dẻ cho chị và buông lời tán tỉnh.
Cặp vợ chồng người Việt bị luật sư Thái uy hiếp,Cặp vợ chồng người Việt bị luật sư Thái đe dọa,
Khi bị chị từ chối đồng thời biết là chị đã có chồng và cũng đang làm việc ở gần đó thì y đe dọa nếu không đáp ứng lại tình cảm thì sẽ cho bắt người chồng. Ngày 27/7, chồng chị đã bị bắt với tội danh nhập cảnh trái phép sau khi chị tiếp tục cự tuyệt tình cảm của hắn. Anh chồng sau đó đã được tại ngoại chờ xét xử khi chị nhờ người giúp bảo lãnh cùng với một số tiền lớn mà chị vay mượn từ những người đồng hương. Tuy nhiên chỉ 10 ngày sau, anh chồng lại tiếp tục bị bắt trở lại với tội danh mới là buôn bán người do bàn tay của tên luật sư tác động đến các lực lượng chức năng địa phương.
Trong lần bị bắt thứ hai này tên luật sư đã liên lạc với chị và hăm dọa nếu tiếp tục từ chối tình cảm của hắn thì hắn sẽ có biện pháp để trừng phạt người chồng, hắn dọa anh không những bị bỏ tù mà còn có thể bị giết chết. Đứng trước sự uy hiếp của tên luật sư đốn mạt, người phụ nữ Việt Nam đã vô cùng hoang mang và sợ hãi. May mắn là chị được một sỹ quan quân đội biết chuyện và ra tay giúp đỡ, anh ta đã đứng ra bảo lãnh chồng chị ra khỏi tù tuy nhiên không thể chứng minh được anh vô tội.
Lo sợ hai vợ chồng sẽ tiếp tục bị tên luật sư trả thù, người sỹ quan quân đội đã cả hai đưa đến các cơ quan truyền thông để yêu cầu giúp đỡ. Họ đã cung cấp các đoạn ghi âm cuộc gọi đe dọa của tay luật sư để làm bằng chứng. Ngoài ra, anh sỹ quan quân đội cũng đã đăng tải các đoạn ghi âm này lên tài khoản Youtube của mình. Mặc dù bị cấp trên yêu cầu gỡ bỏ nhưng anh vẫn quyết tâm giữ lại để cộng đồng thấy được bộ mặt tồi tệ của tên luật sư.
Vụ việc sẽ được chuyển tới hiệp hội luật sư Thái Lan để xác minh làm rõ trước khi có biện pháp xử lý./.

Vietthaitoday

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT