Bangkok Vietnam Express
Tin hót

28 Mar 2016

Tàu đánh cá Việt Nam bị bắt tại Thái Lan

[Vietthaitoday] 7 tàu đánh cá Việt Nam bị bắt tại Vịnh Thái Lan.
Theo nhật báo Bangkok Post, ngày 26/3/2016, Lực lượng Hải quân Hoàng gia Thái Lan đã bắt giữ 7 tàu đánh cá và 38 người bao gồm thuyền trưởng và thuyền viên có quốc tịch Việt Nam khi các tàu này đánh cá trái phép trong khu vực Vịnh Thái Lan, gần tỉnh Nakhon Si Thammarat.
Tàu cá Việt nam bị bắt ở Thái lan
Các thuyền viên Việt Nam bị bắt giữ tại Thái Lan - Ảnh: Bangkok post
Trước đó, trong quá trình tham gia tuần tra trên biển các sỹ quan của các tàu HTMS Narathiwat và HTMS Khlong đã phát hiện các tàu cá của Việt Nam đang câu cá tại Koh Kra, một hòn đảo cách bờ biển các tỉnh phía Nam của Thái Lan khoảng 30 hải lý và đã tiến hành bắt giữ. Các thuyền viên Việt Nam đã được đưa tới căn cứ Hải quân vùng 2 tại tỉnh Songkhla và sau đó được bàn giao cho cảnh sát Songkhla để xử lý theo luật pháp Thái Lan.
Tàu cá Việt nam bị bắt ở Thái lan
Một số tàu các nước ngoài bị bắt giữ tại Thái Lan - Ảnh: Bangkok Post
Khu vực Vịnh Thái Lan là vùng có nguồn hải sản phong phú dồi dào, hoạt động đánh bắt cá diễn ra vô cùng sôi động. Trong thời gian qua, các tàu cá từ Malaysia, Campuchia và Việt Nam thường xuyên đánh bắt cá trái phép trong vùng biển do Thái Lan quản lý. Hải quân nước này đã sử dụng trực thăng cùng với các tàu tuần tra để kiểm tra và bắt giữ các tàu nước ngoài đánh bắt cá bất hợp pháp trong vùng đặc quyền kinh tế của mình.
Hiện vẫn chưa rõ thông tin các tàu cá và thuyền viên này ở tỉnh nào của Việt Nam/.

                                                     (Nguồn: Bangkok Post)



""

1 comment:

  1. Cũng toàn người lao động, vì miếng cơm manh áo nên bất chấp nguy hiểm mưu sinh. Tội nghiệp. Hi vọng bà con sớm được trả tự do.

    ReplyDelete

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT