Bangkok Vietnam Express
Tin hót

23 Jan 2018

Nổ bom xe tại chợ phía Nam Thái Lan, 21 người thương vong

(Vietthaitoday) - Một chiếc xe máy chở bom đã phát nổ tại khu chợ trong một khu chợ ở tỉnh Yala, miền Nam Thái Lan hôm 21/1 khiến 3 người thiệt mạng.
Pramote Prom-in, phát ngôn viên của Bộ Chỉ huy Bộ Tư lệnh Các chiến dịch An ninh Nội địa Thái Lan ISOC cho biết: "Qua điều tra, nghi phạm đã đặt một quả bom vào chiếc xe máy rồi dựng cạnh một xe đẩy hàng trong khu chợ. Vụ nổ xảy ra lúc 6h sáng (giờ địa phương - PV) khiến 3 người thiệt mạng và 18 người khác bị thương".
đánh bom xe, đánh bom, phát nổ, chợ Yala
Hiện trường vụ nổ bom xe. Ảnh: Bangkok Post.
Hiện, chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm cho vụ tấn công mới nhất này.
Theo thống kê, các tỉnh phía Nam Thái Lan có đông người Hồi giáo chủ yếu là Narathiwat, Pattani và Yala là nơi xảy ra cuộc nổi dậy kéo dài của những người Hồi giáo đòi quyền tự trị. Hơn 6.000 người đã thiệt mạng kể từ năm 2004. Quân đội chính phủ Thái Lan vẫn đang cố gắng nối lại các cuộc đàm phán với những nhóm nổi dậy này.
Trước đó, sáng 10/1 tại tỉnh Pattani cũng xảy ra một vụ nổ bom ven đường khiến ít nhất 6 binh sĩ thuộc một đơn vị an ninh Thái Lan bị thương.
Hồi tháng 5/2017, tại quận Muang trung tâm của tỉnh Pattani xảy ra hai vụ nổ bom đồng thời khiến 59 người thương vong.
Bạo lực bùng phát tại khu vực cực Nam Thái Lan từ năm 2004 đến nay đã làm hơn 6.500 người thiệt mạng, chủ yếu là dân thường. Cuối năm 2014, chính quyền Thái Lan đã cam kết thúc đẩy tiến trình hòa đàm với lực lượng ly khai ở miền Nam thông qua nước láng giềng Malaysia làm trung gian, tuy nhiên cho đến nay đạt được rất ít tiến bộ.
Theo An Mai
Việt Thái Today

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT