Bangkok Vietnam Express
Tin hót

20 Jul 2017

Trưởng đoàn nghi đưa khách du lịch 'chui' bị bắt tại Thái Lan

(Vietthaitoday) - Một công ty du lịch ở Cần Thơ đưa 17 người sang Thái Lan, tham quan nhưng không có giấy phép lữ hành quốc tế khiến trưởng đoàn và hướng dẫn viên bị bắt.
Trao đổi với Zing.vn chiều 20/7, ông Trương Hoàng Em, Phó thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, cho biết đơn vị đang tập hợp hồ sơ để xử lý doanh nghiệp kinh doanh du lịch có dấu hiệu hoạt động "chui" tại Thái Lan. Đó là Công ty cổ phần Giáo dục Ứng dụng EPAC, trụ sở ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.
du lịch Thái Lan, khách du lịch, đi du lịch chui, du lịch chui Thái Lan
Ảnh minh họa
Theo thông tin ban đầu, công ty EPAC cử trưởng đoàn Dương Hoài Hận và hướng dẫn viên Ngô Thanh Đến đưa 17 khách sang Thái Lan du lịch từ ngày 15-19/6, chi phí trọn gói mỗi người 6,5 triệu đồng. Ngày 18/6, hai người này bị cảnh sát nước sở tại bắt giữ vì cho rằng họ tổ chức đưa người đi du lịch trái phép.
Theo trình bày của khách du lịch, khi đến Thái Lan, họ không được bố trí nơi ăn nghỉ cũng như đưa đón đến nơi tham quan như cam kết ban đầu của EPAC. Hướng dẫn viên kém ngoại ngữ nên khách phải tự tìm cách giao tiếp. Đoàn khách này sau đó được nhà chức trách Thái Lan hỗ trợ về nước sau khi họ tự lo chi phí ăn, nghỉ.
Theo ông Hoàng Em, sau khi nhận được văn bản của Tổng cục Du lịch yêu cầu kiểm tra hoạt động kinh doanh lữ hành của công ty EPAC để bảo vệ quyền lợi của khách du lịch, Sở đã làm việc với lãnh đạo doanh nghiệp và phát hiện một số sai phạm. Trong đó, EPAC không có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế, nhưng đã tổ chức đưa khách sang Thái Lan và ông Ngô Thanh Đến không có thẻ hướng dẫn viên quốc tế.
"Doanh nghiệp giải thích rằng khi đưa khách sạn Thái Lan, đối tác hủy hợp đồng nên mới xảy ra sự cố. Tuy nhiên, qua xem xét một số hồ sơ cho thấy doanh nghiệp có dấu hiệu đưa khách đi du lịch "chui" ở nước ngoài. Khi có kết luận chính thức, chúng tôi sẽ xử lý theo quy định", lãnh đạo Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Cần Thơ nói với Zing.vn.
Hiện, 17 khách du lịch đã về nước an toàn. Họ cũng đã đến công ty EPAC để thương lượng bồi thường.
"Doanh nghiệp thống nhất bồi thường 100% chi phí và sẽ trả tiền cho khách hàng vào ngày 1/8", ông Hoàng Em nói.
Theo Zing.vn
Việt Thái Today

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT