(Thethaovanhoa.vn) - Triển lãm Thương Hiệu Hàng Đầu Thái Lan 2017 (TOP
THAI BRANDS 2017) được tổ chức với sự hợp tác của Thương vụ Thái Lan tại Tp. Hồ
Chí Minh và Công ty Cổ phẩn Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad sẽ diễn ra
trong 4 ngày, từ ngày 11 đến 14 tháng 05 năm 2017 tại Trung tâm Hội chợ và
triển lãm Sài gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Q.7, Tp. Hồ Chí Minh.
Tiếp nối thành công của các kỳ
triển lãm trong 15 năm liên tiếp, triển lãm năm nay có sự góp mặt của gần 300
doanh nghiệp trưng bày các mặt hàng là thế mạnh của Thái lan như: Thực phẩm, đồ
uống đóng gói sẵn, Thời trang, Đồ gia dụng; Phụ tùng, phụ kiện ô tô xe máy; Sản
phẩm dành cho thú cưng; Mỹ phẩm. Ngoài ra, những khu gian hàng đặc biệt giới
thiệu về Du lịch, tư vấn về Giáo dục, Nhượng quyền thương hiệu cũng sẽ là những
điểm nổi bật góp phần gia tăng phát triển thương mại song phương giữa Việt Nam
– Thái Lan.
Gian hàng tinh dầu trị liệu Tum Rup Thailand |
Tại gian hàng bánh kẹo thương
hiệu Hacks, Bensons và Yes, bà Peraya Sophachitvatana thuộc công ty P. Sang
Udom Trading Co., Ltd cho biết sản phẩm trưng bày là bánh kẹo hiệu Hacks đã có
thương hiệu hơn 40 năm tuổi ở Thái Lan. Ở lần tham gia thứ nhất tại Hà Nội vào
cuối năm 2015 sản phẩm được người tiêu dùng khu vực phía Bắc ưa chuộng, nên
công ty tiếp tục tiến vào khu vực phía Nam để tìm hiểu thị trường "Nhìn
chung người tiêu dùng Việt Nam rất tin tưởng vào chất lượng hàng Thái nên chúng
tôi sẽ sớm đưa hàng hóa vào Việt Nam để kinh doanh", bà Sophachitvatana
chia sẻ.
Theo bà, ở Thái Lan sản phẩm
Hacks đã được kinh doanh ở nhiều kênh phân phối lớn kể cả hệ thống siêu thị Big
C, trong khi hiện nay hệ thống bán lẻ Big C cũng như Cash & Carry ở Việt
Nam đều do hai doanh nghiệp Thái Lan mua lại nên bà cho rằng sản phẩm Hacks sẽ
không gặp khó khăn khi thâm nhập vào hai hệ thống bán lẻ lớn này.
Sản phẩm tinh dầu thảo dược Tum Rup Thailand |
Quản lý tiếp thị thương hiệu hóa
mỹ phẩm You and I, bà Supatsinee Leedhirakul, cho biết đây là lần thứ 2 công ty
bà đến tìm hiểu thị trường Việt Nam thông qua việc tham gia triển lãm hàng Thái
Lan. Bà tin rằng với thị trường lớn và đang phát triển như Việt Nam thì mỹ phẩm
You and I sẽ sớm tìm được nhà phân phối để đưa hàng hóa vào kinh doanh.
Sau hơn 40 năm thiết lập quan hệ
ngoại giao, cũng như sau các chuyến thăm lãnh đạo cấp cao giữa hai nhà nước
trong thời gian vừa qua, thông cáo hai bên đưa ra là phấn đấu đạt kim ngạch
song phương lên 20 tỷ USD đến năm 2020. Về đầu tư, nhiều doanh nghiệp Thái Lan
đã đầu tư vào Việt Nam với dự án lớn như: dự án dầu ở Vũng Tàu, các chuỗi siêu
thị bán lẻ, thức ăn gia súc... Thái Lan là nhà đầu tư lớn thứ 10 vào Việt Nam với
gần 500 dự án trị giá khoảng 10 tỷ USD.
Sản phẩm tinh dầu thảo dược Tum Rup Thailand |
Triển lãm sẽ diễn ra trong 4
ngày, trong đó có 2 ngày dành riêng cho khách thương mại (11-12/05/2017).
Chương trình kết nối Doanh nghiệp với Doanh nghiệp (B2B) đặc biệt được chú
trọng với việc sắp xếp khoảng 1,500 cuộc hẹn làm việc trước. Đây được xem là
hình thức kết nối hiệu quả nhất giữa doanh nghiệp hai nước, trong việc tìm kiếm
đại lý, nhà phân phối, nhà mua bán nhượng quyền thương hiệu.
Hai ngày còn lại là ngày
13-14/05/2017 sẽ dành đón tiếp công chúng với số lượng khách tham quan ước
khoảng 20,000 lượt.
Theo Thể thao văn hóa
Post a Comment