(Vietthaitoday) - Trong 4 ngày từ 11 – 14/5 tới đây, triển lãm thường niên
Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2017 (TOP THAI BRANDS 2017) sẽ được diễn ra tại
TP.HCM. Tại đây, trưng bày các mặt hàng là thế mạnh của Thái lan như thực phẩm,
đồ uống đóng gói sẵn, thời trang, đồ gia dụng…
Triển lãm
Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2017 được tổ chức với sự hợp tác của Thương vụ
Thái Lan tại TP.HCM và Công ty cổ phẩn Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad.
Dầu thảo dược Tum Rup Thái Lan - Ảnh minh họa |
Năm nay, triển
lãm có sự góp mặt của gần 300 doanh nghiệp trưng bày các mặt hàng là thế mạnh
của Thái lan như: Thực phẩm, đồ uống đóng gói sẵn, Thời trang, Đồ gia dụng; Phụ
tùng, phụ kiện ô tô xe máy; Sản phẩm dành cho thú cưng; Mỹ phẩm.
Ngoài ra,
những khu gian hàng đặc biệt giới thiệu về Du lịch, tư vấn về Giáo dục, Nhượng
quyền thương hiệu cũng sẽ là những điểm nổi bật góp phần gia tăng phát triển
thương mại song phương giữa Việt Nam – Thái Lan.
Tại gian hàng
bánh kẹo thương hiệu Hacks, Bensons và Yes, bà Peraya Sophachitvatana thuộc
công ty P. Sang Udom Trading Co., Ltd cho biết, sản phẩm trưng bày là bánh kẹo
hiệu Hacks đã có thương hiệu hơn 40 năm tuổi ở Thái Lan. Ở lần tham gia thứ
nhất tại Hà Nội vào cuối năm 2015 sản phẩm được người tiêu dùng khu vực phía
Bắc ưa chuộng, nên công ty tiếp tục tiến vào khu vực phía Nam để tìm hiểu thị
trường.
"Nhìn
chung người tiêu dùng Việt Nam rất tin tưởng vào chất lượng hàng Thái nên chúng
tôi sẽ sớm đưa hàng hóa vào Việt Nam để kinh doanh", bà Sophachitvatana
chia sẻ.
Còn đối với bà
Supatsinee Leedhirakul, Quản lý tiếp thị thương hiệu hóa mỹ phẩm You and I cho
biết, đây là lần thứ 2 công ty bà đến tìm hiểu thị trường Việt Nam thông qua
việc tham gia triển lãm hàng Thái Lan. Bà tin rằng với thị trường lớn và đang
phát triển như Việt Nam thì công ty bà sẽ sớm tìm được nhà phân phối để đưa
hàng hóa vào kinh doanh.
Sau hơn 40 năm
thiết lập quan hệ ngoại giao, cũng như sau các chuyến thăm lãnh đạo cấp cao
giữa hai nhà nước trong thời gian vừa qua, thông cáo hai bên đưa ra là phấn đấu
đạt kim ngạch song phương lên 20 tỷ USD đến năm 2020.
Về đầu tư,
nhiều doanh nghiệp Thái Lan đã đầu tư vào Việt Nam với dự án lớn như: dự án dầu
ở Vũng Tàu, các chuỗi siêu thị bán lẻ, thức ăn gia súc... Thái Lan là nhà đầu
tư lớn thứ 10 vào Việt Nam với gần 500 dự án trị giá khoảng 10 tỷ USD.
Triển lãm sẽ
diễn ra trong 4 ngày, trong đó có 2 ngày dành riêng cho khách thương mại
(11-12/05/2017). Chương trình kết nối Doanh nghiệp với Doanh nghiệp (B2B) đặc
biệt được chú trọng với việc sắp xếp khoảng 1,500 cuộc hẹn làm việc trước. Đây
được xem là hình thức kết nối hiệu quả nhất giữa doanh nghiệp hai nước, trong
việc tìm kiếm đại lý, nhà phân phối, nhà mua bán nhượng quyền thương hiệu.
Hai ngày còn
lại là ngày 13 - 14/05/2017 sẽ dành đón tiếp công chúng với số lượng khách tham
quan ước khoảng 20,000 lượt.
Theo Vnmedia
Post a Comment