Bangkok Vietnam Express
Tin hót

14 Oct 2016

World Cup sẽ có từ 40 đến 48 đội

[Vietthaitoday] - Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino đã lên tiếng bảo vệ kế hoạch mở rộng World Cup của mình, đồng thời cho rằng, việc nhiều quốc gia cùng tổ chức có thể tiết kiệm chi phí.
Sau cuộc họp đầu tiên của Hội đồng FIFA mới, ông Infantino đã công bố một tài liệu mang tên “FIFA 2.0”, trong đó đề cập đến hàng loạt các mục tiêu và kế hoạch. Và một trong các mục được đưa ra thảo luận là kế hoạch mở rộng World Cup lên 40 hoặc 48 đội vào năm 2026. Mặc dù quyết định chính thức sẽ được công bố vào đầu tháng 1/2017, nhưng ông Infantino lại nêu rõ quan điểm ủng hộ ý tưởng này.
Cụ thể, ông đề xuất sẽ có 48 đội tham gia nhằm tăng tính cạnh tranh, bao gồm 16 quốc gia chính, và hơn 32 đội sẽ có cơ hội chơi ở vòng đấu bảng.
“Dù là 40 hay 48 đội, thì đây vẫn là một cuộc thảo luận đầy tích cực. Tôi không cho rằng điều này sẽ làm giảm chất lượng giải đấu. Tôi muốn các bạn nhớ rằng, ở mùa World Cup mới đây, Anh và Ý đã bị Costa Rica đánh bại. Khả năng chơi bóng đang được nâng lên một tầm cao mới”, ông Infantino nói rõ.
Ngoài ra, ông cũng khẳng định rằng, “FIFA 2.0” của ông hoàn toàn khác với những ý tưởng dưới thời của Sepp Blatter. “Đây không chỉ là nói suông, tôi sẽ kiểm soát tốt về mọi mặt, cũng như công khai các quy trình một cách minh bạch”, ông cho hay./.
Vietthaitoday

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT