Bangkok Vietnam Express
Tin hót

14 Oct 2016

Phải dọn sạch Aleppo: tuyên bố của Assad

[Vietthaitoday] - Tổng thống Syria, Bashar al-Assad đã nhắc đến chuyện “dọn sạch” Aleppo – nơi ¼ triệu người đang phải chịu những tổn thương nặng nề từ các cuộc đánh bom của lực lượng chính phủ - và sẽ dùng thành phố này làm “bàn đạp” để tiến tới thống nhất đất nước.
Ông Assad đã nói với tờ nhật báo Komsomolskaya Pravda của Nga rằng, Aleppo đã không còn là một thành phố mang lại nhiều lợi ích cho Syria, nhưng đây sẽ là nơi có tầm ảnh hưởng quan trọng đối với chế độ của ông, cả về chính trị lẫn chiến lược.
Phải dọn sạch Aleppo: tuyên bố của Assad
Ảnh minh họa
“Nơi này sẽ trở thành bàn đạp, từ đây có thể tiến vào các khu vực khác, và giải phóng chúng khỏi những kẻ khủng bố. Hiện tại, đây chính là tầm quan trọng của Aleppo”, ông Assad nói rõ.
“Bạn cần phải dọn sạch khu vực này, để khiến những kẻ khủng bố Thổ Nhĩ Kỳ phải rút lui, nếu không, ta phải giết chúng. Không có sự lựa chọn nào khác”, ông nói thêm.
Các nhân viên cứu hộ cho biết, trong tuần này, quân đội Syria được máy bay chiến đấu của Nga hỗ trợ đã giết chết hơn 150 người ở miền đông Aleppo. Vào hôm 13/10, một quan chức quốc phòng dân sự cũng cho hay, các cuộc không kích cũng đã giết chết 13 người tại các huyện của Aleppo - nơi quân phiến loạn đang chiếm giữ.
Trong một cuộc phỏng vấn với Nga, ông Assad cũng đã tiết lộ rằng, Ả Rập Saudi đề nghị sẽ giúp đỡ chính quyền của ông, với điều kiện là phải cắt đứt quan hệ với Iran – đồng minh chính của Syria.
“Nếu bạn rút quân khỏi Iran, và tuyên bố không còn bất cứ liên quan gì đến nước này, chúng tôi sẽ giúp bạn. Vấn đề rất đơn giản và dễ hiểu”, Ả Rập Saudi nói rõ./.
Vietthaitoday

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT