Bangkok Vietnam Express
Tin hót

20 Jul 2016

Thái Lan: Lo lắng vì lượng khách quá đông

du lịch Thái Lan, du lịch tự túc Thái Lan, kinh nghiệm du lịch Thái Lan, các đảo du lịch Thái Lan, các địa điểm du lịch tại Thái Lan
[Vietthaitoday] - Chính phủ Thái Lan đã phải đóng cửa nhiều bãi biển nổi tiếng vì lo ngại lượng khách du lịch quá đông sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường và sinh thái nước này.
Rất nhiều bãi biển hoang sơ và cổ xưa ở Thái Lan những năm gần đây đã bị hủy hoại bởi du khách. Một loạt du khách ba lô say xỉn và những người thiếu ý thức đã khiến sinh vật cảnh và các rạn san hô đứng trước nguy cơ bị tàn phá nghiêm trọng.
du lịch Thái Lan, du lịch tự túc Thái Lan, kinh nghiệm du lịch Thái Lan, các đảo du lịch Thái Lan
Hòn đảo Koh Tachai tuyệt đẹp đã chính thức bị đóng cửa vô thời hạn - Ảnh: internet
Mặc dù đang trong mùa du lịch thấp điểm, vịnh Maya, nằm trong danh sách vịnh đẹp nhất thế giới ở Vườn Quốc gia Phi Phi, lại rất đông đúc khách và thuyền du lịch, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường, đặc biệt là các rặng san hô.
Theo các nhân viên quản lý Vườn Quốc gia Phi Phi, hiện chỉ có 14 nhà vệ sinh trên vịnh Maya và đây là số lượng quá ít so với hơn 5.000 khách du lịch mỗi ngày.
Trước tác động tiêu cực của du lịch, chính phủ Thái Lan đã phải đóng cửa nhiều bãi biển nổi tiếng như Koh Tachai, quần đảo Similan, Mu Surin, đảo Koh Khai Nok, Koh Khai Nui và Koh Khai Nai. Đảo Koh Phi Phi rất có thể sẽ là điểm bị đóng cửa tiếp theo.
Trước tình trạng thiên nhiên bị tàn phá nghiêm trọng, Thái Lan đang dần có những biện pháp cứng rắn hơn để bảo tồn nguồn tài sản vô giá này.
Vịnh Maya thuộc quần đảo Koh Phi Phi, miền Nam Thái Lan là một trong 5 vịnh đẹp nhất cả nước, với những núi đá vôi khổng lồ ôm lấy biển, được ví như hòn ngọc của đại dương./.
Vietthaitoday


""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT