hàng hóa Thái Lan,
hàng Việt tại Thái Lan, trà Tâm Lan, lụa tơ tằm Việt Nam, thực phẩm Bích Chi
[Vietthaitoday] - Các
leader của các thương hiệu Việt Nam từ trà Tâm Lan, Lụa tơ tằm Việt Nam, Thực
phẩm Bích Chi… đều tích cực tiếp khách để quảng bá thương hiệu.
Trong sự kiện Tuần lễ
hàng Việt Nam tại Thái Lan, ở các gian hàng Việt Nam, các cô gái bán hàng người
Thái xinh đẹp dường như… quá tải vì khách hỏi đủ chuyện về sản phẩm.
Các ông chủ, bà chủ,
giám đốc bán hàng, marketing của các thương hiệu Việt Nam từ trà Tâm Lan, Lụa
tơ tằm Việt Nam, Thực phẩm Bích Chi… cũng tích cực tiếp khách hàng để quảng bá
cho sản phẩm của mình.
Có thể thấy rằng người
Thái đang khá ưa chuộng hàng Việt, từ các mặt hàng tơ lụa, trà thảo dược, bánh
trái và các sản phẩm truyền thống từ gạo như bún, phở, miến...
Điểm chung của người
tiêu dùng Thái Lan: quan tâm đến quy trình sản xuất để xem có sạch hay không,
chú ý đến hương vị sản phẩm, và để mắt đến bao bì, nhãn mác...
Chuyện của Trà Tâm Lan
Trong các doanh nhân
đi dự hội chợ này, xông xáo nhất có lẽ là bà Bùi Thị Kim Thoa, Phó Giám đốc
marketing công ty Trà Tâm Lan.
Có mặt từ rất sớm ngay
tại gian hàng, chăm chút đến từng sản phẩm để trưng bày sao cho bắt mắt nhất,
chị tay bắt mặt mừng với từng vị khách, kể cho họ nghe thấu đáo câu chuyện về
Tâm Lan.
Lời kể của bà Thoa dẫn
dắt khách hàng về câu chuyện của mẹ mình, bà Võ Thị Lấn, một người phụ nữ khởi
nghiệp năm 68 tuổi sản xuất các loại trà thảo dược.
Theo bà Thoa, ngày nhỏ
bà Thuấn thường thường theo cha mình đi bốc thuốc thí cho người nghèo. Rồi từ
đó, tự bà đã biết nghĩ và sáng chế ra loại trà kết hợp bốn loại thảo dược kim
ngân, hoa cúc trắng, lược vàng, hoàng ngọc để hỗ trợ giải độc tố trong cơ thể,
mát gan, lọc máu, điều hòa huyết áp, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Trà này còn
giúp chữa bệnh loét dạ dày tá tràng, đại tràng, hỗ trợ cho người tiểu đường.
Từ một cơ sở thủ công,
ba năm sau bà Thuấn đưa lên thành công ty với dây chuyền khép kín từ nguyên
liệu đến sản phẩm.
"Vùng nguyên liệu
của chúng tôi là ở Tây Ninh, với tổng diện tích trên 40 héc ta, rải rác ở nhiều
nơi ở Tây Ninh. Do sản phẩm đặc thù hỗ trợ sức khỏe nên mẹ không dám giao cho
nông dân, mà tự nhân viên công ty phải trồng và chế biến sản phẩm. Bà nuôi
khoảng 500 con bò, nuôi trùn quế ăn phân để tạo phân vi sinh bón cây cho an
toàn. Bên Pháp đã lấy sản phẩm trà Tâm Lan đi phân tích và đạt 500 chỉ tiêu”,
bà Thoa kể.
Với thị trường Việt
Nam, trà Tâm Lan liên tiếp được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam chất
lượng cao nhiều năm. Lúc nào Tâm Lan cũng đồng hành với Hội hàng Việt Nam Chất
lượng cao để về nông thôn.
Bích Chi nhắm đến AEC
Bà Phạm Thị Hương Sơn,
Giám đốc bán hàng Công ty Thực phẩm Bích Chi có phong cách làm việc rất chuyên
nghiệp.
Tiếng Anh lưu loát, tự
tin, đầy kinh nghiệm về quảng bá, bà Sơn luôn có sức thuyết phục với khách hàng
bằng sự giản dị và chuyên nghiệp của mình.
Theo bà Hương Sơn các
sản phẩm của Bích Chi đã xuất khẩu trên 40 nước hơn 10 năm nay rồ, chủ yếu là thị trường châu Âu như
Anh, Đức, Pháp.
Châu Á có Nhật, Hàn
Quốc, Thái Lan, Malaysia, Philippine, Singapore… Tỷ trọng giữa nội địa và xuất
khẩu của Bích Chi các năm trước là 50-50.
"Chúng tôi vẫn
chú trọng đẩy mạnh thương hiệu ở thị trường nội địa, vì trước đây Bích Chi chỉ
nổi tiếng các sản phẩm về bột, nhưng gần đây công ty đã cải tiến dây chuyền sản
xuất, có thêm nhiều sản phẩm khác từ gao như cháo ăn liền, miến, phở, bánh
phồng tôm… Các sản phẩm này còn mới nên phải đẩy mạnh tiếp thị nội địa",
bà Sơn cho hay.
Cái tên Bích Chi được
thị trường miền Nam được khách hàng biết tới rất nhiều, có mặt trong tất cả các
siêu thị lớn nhỏ và cửa hàng tiện dụng. Riêng về xuất khẩu, mỗi năm Bích Chi
xuất khẩu được khoảng 50 triệu USD, trong đó sản phẩm chủ lực là bánh phồng
tôm, hiện đang dẫn đầu so với các thương hiệu khác về xuất khẩu.
Sắp tới, Bích Chi đang
đầu tư đẩy mạnh marketing cho sản phẩm ở thị trường ASEAN. Ngoài quảng cáo trên
báo đài , tích cực tham gia cùng Bộ Công Thương đi quảng bá hình ảnh tại các
nước ASEAN, Bích Chi còn tham gia tích cực các hội chợ ở khu vực như Thái Lan,
Nhật Bản, Myanma.
Năm này Bích Chi đã
tham gia các hội chợ ở Myanmar, Thái Lan, Lào, Campuchia… để mở rộng thị
trường, đón đầu việc xóa bảo rà cản thuế quan khi TPP đã ký kết, để khi vào thị
trường khách hàng không bỡ ngỡ.
Riêng thị trường Thái
Lan, Bích Chi đã xuất khẩu được hai năm nay, sản lượng ngày càng tăng. Trước
đây bán chủ yếu bánh tráng, phở, bánh phồng tôm.
“Lúc đầu mình cứ nghĩ
sản phẩm bún, miến, phở không cạnh tranh được với sản phẩm Thái, nhưng thực ra
khi xâm nhập thị trường mới thấy khách hàng rất thích phở Việt Nam vì hương
liệu, chất liệu gạo ở Việt Nam khác hẳn so với Thái Lan, khi khách hàng đã chấp
nhận họ sẽ duy trì thị hiếu của mình, sản lượng trất tốt”- Hương Sơn nói.
Tấm lụa tơ tằm xứ Bắc
Lụa tơ tằm Việt Nam
nổi bật trong các gian hàng bởi những sản phẩm cao cấp, hoàn toàn tự nhiên cũng
như sự duyên dáng của Lương Thanh Hạnh, cô gái trẻ đến từ Hà Nội luôn có nụ
cười tươi rói.
Với thương hiệu Lụa tơ
tằm Việt Nam lại quyến rũ khách hàng Thái bởi sự duyên dáng, nhiệt tình, lúc
nào cũng nở nụ cười tươi rói.Các sản phẩm từ các làng quê phía Bắc đã chinh
phục được giới khách hàng tại Nga.
Hạnh kể mấy ngày qua
khách đến khá nhiều, sản phẩm bán gần hết. Nay Hạnh đang cố gắng vươn mình sang
thị trường Thái Lan, thị trường tiềm năng lớn./.
Theo VietQ
Post a Comment