Bangkok Vietnam Express
Tin hót

18 Jul 2016

Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan thăm kiều bào tại Chaiyaphum và Nakhon Ratchasima

người Việt tại Thái Lan, cộng đồng người Việt tại Thái Lan, keeiuf bào Chaiyaphum, kiều bào Nakhon Ratchasima, đại sứ Việt Nam tại Thái Lan.
[Vietthaitoday] - Ngày 15 - 16/7/2016, đoàn đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan do Đại sứ Nguyễn Tất Thành dẫn đầu đã thăm Chaiyaphum và Nakhon Ratchasima, hai tỉnh phía tây nam của vùng Đông Bắc Thái Lan có Việt kiều ta sinh sống.
Tại Chaiyaphum, đoàn đã có các buổi làm việc với Phó Tỉnh trưởng Niphon Sathisamit, Chủ tịch Hội đồng tỉnh Mon Tee Chaleekhua và đại diện 9 sở, ban ngành nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại, du lịch và khả năng kết nghĩa với một địa phương Việt Nam. Chaiyaphum đã xuất khẩu nhiều xoài sang Việt Nam, nhân giống cây ổi Việt tại tỉnh, sẵn sàng nhập thêm hoa quả và hàng hóa Việt Nam. Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh và sở giáo dục nhất trí với đề nghị của Đại sứ ta mở rộng việc dạy tiếng Việt tại các trường học và hỗ trợ cấp thị thực dài hạn cho giáo viên dạy tiếng Việt (hiện mới được cấp thị thực thời hạn 6 tháng).
người Việt tại Thái Lan, cộng đồng người Việt tại Thái Lan, keeiuf bào Chaiyaphum, kiều bào Nakhon Ratchasima, đại sứ Việt Nam tại Thái Lan.
Trong trao đổi với trên 100 kiều bào Chaiyaphum và gần 40 kiều bào Nakhon Ratchasima, đoàn thông tin về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam và quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai nước cũng như các hoạt động kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Thái Lan, kêu gọi bà con tiếp tục giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, đẩy mạnh việc dạy và học tiếng Việt, phát huy tinh thần đoàn kết và xây dựng hội phát triển vững mạnh.
Bà con bày tỏ sự biết ơn chân thành đối với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước Việt Nam trong suốt những năm qua, cảm ơn đại sứ quán lần đầu tiên tới thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình Việt kiều tại hai tỉnh, mong muốn truyền hình cáp của Thái Lan có kênh của Đài truyền hình Việt Nam và hứa hết sức quan tâm việc dạy và học tiếng Việt tại từng gia đình Việt kiều cũng như tại địa phương.
người Việt tại Thái Lan, cộng đồng người Việt tại Thái Lan, keeiuf bào Chaiyaphum, kiều bào Nakhon Ratchasima, đại sứ Việt Nam tại Thái Lan.
Nakhon Ratchasima có 20 gia đình Việt kiều, Chaiyaphum có 100 hộ với tổng cộng cả hai tỉnh gần 500 bà con. Đặc biệt, Việt kiều Chaiyaphum có truyền thống yêu nước, đã có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ, xây dựng đất nước và vun đắp cho quan hệ hợp tác, hữu nghị Việt Nam - Thái Lan. Bác Lê Văn Trọng, chủ tịch hội Chaiyaphum, cũng như bác Mai Khắc Hùng, chủ tịch mới của hội Nakhon Ratchasima, là những người hết sức tâm huyết, luôn quan tâm thúc đẩy phong trào Việt kiều đóng góp vào hoạt động của tỉnh và hướng về quê hương đất nước./.
Bài và ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan


""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT