Bangkok Vietnam Express
Tin hót

3 Jun 2016

Sức khỏe nhà vua Thái nguy kịch

nhà vua Thái Lan, vua Bhumibol Adulyadej, sức khỏe nhà vua Thái Lan nguy kịch
[Vietthaitoday] - Văn phòng Hoàng gia Thái Lan ngày 1.6 vừa cho biết, tình hình sức khỏe của vua Bhumibol Adulyadej, 88 tuổi, đang được các bác sĩ theo dõi sát sao vì cơ tim của nhà vua co nhỏ bất thường.
Vua Bhumibol là vị vua trị vì lâu nhất thế giới. Trong 6 năm gần đây, ông đã nhiều lần phải nhập viện để điều trị nhiều chứng bệnh khác nhau. Lần cuối cùng vua Bhumibol xuất hiện trước công chúng là vào ngày 11.1 tại cung điện Bangkok.
Việc sức khỏe nhà vua ngày càng suy yếu nhưng lại chưa chọn được người kế vị đã khiến tình hình chính trị Thái Lan trong vòng hai thập kỷ qua trở nên bất ổn. Vào năm 2014, quân đội Thái đã thực hiện một cuộc đảo chính và tiếp quản chính quyền cho đến nay.
nhà vua Thái Lan, vua Bhumibol Adulyadej, sức khỏe nhà vua Thái Lan nguy kịch
Sức khỏe nhà vua Thái Lan ngày càng nguy kịch - Ảnh: internet
Phía cung điện hoàng gia cho biết, kết quả kiểm tra sức khỏe vào tháng 5 cho thấy nhà vua bị đau bụng liên tục và không ăn uống đầy đủ. Các bác sĩ đã phải áp dụng cách đưa thức ăn vào cơ thể qua đường tĩnh mạch. Ngoài ra, các bác sĩ còn phải tiêm kháng sinh và tiêm thẳng oxy vào mạch máu cho nhà vua khi kết quả quét tim cho thấy cơ tim nhà vua co nhỏ bất thường.
Ngoài 2 bệnh trên, một cuộc xét nghiệm vào ngày 20.5 đã cho thấy vua Bhumibol còn bị bệnh não úng thủy, tức là trong não có nước. Vào tháng 8.2015, nhà vua từng phải nhập viện điều trị vì căn bệnh này.
Những thông tin về hoàng gia Thái Lan được giữ bí mật, pháp luật nước này cũng có đề cập việc phải bảo vệ các thành viên hoàng gia, bao gồm nhà vua, hoàng hậu, người kế thừa ngai vàng, khỏi các hành động, lời nói phỉ báng, xúc phạm.
Tình hình sức khỏe của hoàng hậu Sirikit, vợ vua Bhumibol, cũng không được khả quan. Trong tháng 5, cung điện hoàng gia cho biết hoàng hậu bị thiếu máu lên não./.
Theo Một thế giới


""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT