Bangkok Vietnam Express
Tin hót

3 Jun 2016

Nhà sư tham nhũng Thái Lan từng tuyên bố đã gặp Steve Jobs "trên thiên đường"

[Vietthaitoday] – Các nhà sư có uy tín tại Thái Lan đã ký tên và một lá đơn yêu cầu mở cuộc điều tra nhằm vào nhà sư Dhammajayo. Nhà sư này đã bị cáo buộc vi phạm giáo lý Phật giáo khi tự cho mình sở hữu "sức mạnh siêu nhiên" có thể nói chuyện với người đã mất.
Đơn khiếu nại đã được đệ trình lên ngôi đền Hoàng gia Wat Phichaiyat bởi Paiboon Nititawan, cựu chủ tịch Ủy ban hội đồng cải cách quốc gia về các vấn đề tôn giáo và Mano Laohavanich, một trong những bậc cao tăng tại đền Dhammakaya.
nhà sư Thái Lan,  nhà sư Thái Lan bị bắt
Ông Paiboon cho biết, nhà sư Dhammachayo từng thừa nhận đã gặp vong linh của một người đàn ông có tên Chatchai Rojkiratikan trên cõi trời. Vong linh này đã đề nghị nhà sư chuyền lời tới những người con của ông, khuyên họ nên làm công đức và đóng góp của cải cho nhà sư.
Tuy nhiên sự thực là ông Chatchai vẫn còn sống, qua đó chứng tỏ khẳng định của nhà sư Dhammachayo về cuộc trò chuyện với vong linh người đã khuất là không đúng sự thật. Chưa dừng lại tại đây, nhà sư này liên tục “khoe khoang” về cuộc gặp với Steve Jobs, nhà sáng lập của hãng công nghệ Apple, trên cõi thiên.
Ông Paibook cho rằng, các nhà sư có uy tín nên mở cuộc điều tra nhằm vào sư Dhammachayo và trình lên Hội đồng tăng lữ tối cao để buộc nhà sư phải hoàn tục.
Nhà sư Dhammachayo là trụ trì của chùa Dammakaya, một trong những ngôi đền lớn nhất đất nước với hơn 3.000 nhà sư sinh sống. Nhiều năm nay, tu viện Dhammakaya đã vướng phải nhiều cáo buộc tham nhũng nhưng họ vẫn kiên quyết phủ nhận.
Vụ việc bị phanh phui khi một lãnh đạo ngân hàng Klongchan Credit Union (Bangkok) bị cáo buộc đánh cắp 20 triệu euro để chuyển cho ngôi đền. Để xoa dịu những lời chỉ trích phản đối, sư trụ trì Phra Dhammachayo buộc phải hoàn trả một phần số tiền trên để tránh bị truy tố.
Vào ngày 30/5, hơn 2.200 sĩ quan cảnh sát và quân đội Thái Lan đã được điều động để phong tỏa 15 lối vào của ngôi đền nhằm phục vụ cho cuộc bắt giữ nhà sư Dhamachayo. Tuy nhiên nhà sư không chịu trình diện để thẩm vấn. Phía luật sư và bác sĩ của nhà sư cho biết đó là do sức khỏe ông quá yếu./.
Theo Tin nhanh


""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT