Bangkok Vietnam Express
Tin hót

21 Jun 2016

Hỏa hoạn tại chợ Rong Klua, tỉnh Sakaeo; thiệt hại ước tính khoảng 5 triệu bath

[Vietthaitoday] - Lực lượng chức năng cả Thái Lan và Campuchia đã cùng nhau kiểm tra hiện trường vụ cháy tại chợ thương mại biên giới Rong Klua thuộc huyện Aranyaprathet tỉnh Sakaeo.
Ngọn lửa bắt lên từ một gian hàng D35, tòa nhà B trong trung tâm thương mại Golden Gate (nằm giữa biên giới Thái Lan và Campuchia) vào lúc 1h sáng sau đó lan ra hai gian hàng bên cạnh . Ba tiểu thương có hàng hóa bị thiệt hại ước tính khoảng 5 triệu bath. Nhận định ban đầu, nguyên nhân vụ cháy là do chập điện.
tin tức Thái Lan, cháy chợ biên giới Thái Lan - Campuchia
Hiện trường vụ cháy - Ảnh: Thairath
Phần lớn các gian hàng trong chợ (khoảng 90%) là của các tiểu thương Campuchia, do đó đến khoảng hơn 6h sáng khi cửa khẩu biên giới được mở, hơn một nghìn tiểu thương Campuchia mới có thể đi qua kiểm tra hàng hóa trong các gian hàng của mình.
Ban quản lý chợ đã tiến hành phong tỏa hiện trường do lo sợ kẻ xấu lợi dụng trộm cắp tài sản. Nhà chức trách Campuchia cũng đã sang phối hợp với các cơ quan hữu quan phía Thái Lan để đánh giá thiệt hại và bảo vệ quyền lợi của các tiểu thương Campuchia.
tin tức Thái Lan, cháy chợ biên giới Thái Lan - Campuchia
Cảnh sát lấy lời khai của các tiểu thương - Ảnh: Thairath
Đến 9h30 sáng, lực lượng cảnh sát đã đến hiện trường để tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy tại gian hàng số D35 tòa nhà B trung tâm thương mại Golden Gate. Bà Sing Langprie 35 tuổi, người Campuchia chủ của gian hàng D35 cho biết không có người ngủ lại trong gian hàng trong thời gian xảy ra vụ cháy. Tất cả các nhân viên bán hàng đã trở về Campuchia vào chiều ngày hôm trước, đến 3h sáng bà nhận được tin báo cửa hàng bị bốc cháy nhưng không thể qua để kiểm tra được vì cửa khẩu Aranyaprathet chưa mở cửa. Toàn bộ hàng hóa bà mới nhập về trị giá 3 triệu bath bao gồm chăn màn, túi ngủ, ô dù, áo mưa và thảm chùi chân đã bị cháy rụi hoàn toàn.
Phía cảnh sát Thái Lan cho biết gian hàng D35 tòa nhà B là nơi ngọn lửa bùng lên thiêu rụi cả cả 2 gian hàng bên cạnh, nguyên nhân có thể là do chập điện. Tổng thiệt hại đối với cả 3 gian hàng khoảng 5 triệu bath. Toàn bộ hàng hóa đã được mua bảo hiểm từ ngân hàng Bangkok chi nhánh chợ Rong Klua./.
Theo Thairath

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT