Bangkok Vietnam Express
Tin hót

21 May 2016

[Thông báo] - Tìm họ hàng, con cháu của ông Dương Vịnh tại Thái Lan

cộng đồng người Việt tại Thái Lan, tìm họ hàng, con cháu của ông Dương Vịnh tại Thái Lan, hội Thái Việt Nakho Phanom, hội người Việt tại Thái Lan
[Vietthaitoday] - Ngày 21/5/2016, kính nhờ các cơ quan đại diện Việt Nam tại Thái Lan; các cô, bác, anh chị em người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Thái Lan giúp đỡ gia đình chúng tôi tìm họ hàng, con cháu của ông Dương Vịnh quê gốc Hà Tĩnh tại Thái Lan.
cộng đồng người Việt tại Thái Lan, tìm họ hàng, con cháu của ông Dương Vịnh tại Thái Lan, hội Thái Việt Nakho Phanom, hội người Việt tại Thái Lan
Cần lắm sự chung tay của cộng đồng người Việt tại Thái Lan để gia đình được đoàn tụ - Ảnh: internet
Tên tôi là: DƯƠNG TÀI ĐỒNG.
Sinh ngày: 26/3/1957.
Con trai đầu của ông DƯƠNG TÀI PHÚC (1917-1980).
Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú hiện nay: Xóm Phú Vinh xã Phú Gia - Huyện Hương Khê - Tỉnh Hà Tĩnh.
1. Về hoàn cảnh gia đình
Gia đình họ tộc tôi gốc ở xã Thạch Đỉnh, Thạch Hà, Hà Tĩnh. Cụ cố là ông Dương Học 15/10 AL, bà Niên 9/11/AL. Ông bà sinh ông Dương Nhạ là cụ nội tôi - Mất 20/2 AL(tên thường gọi là Thầy Hiệu). Ông Dương Nhạ lên Hương Khê trước thời vua Hàm Nghi xây thành đắp luỹ để làm nghề bốc thuốc chữa bệnh cho nhân dân. Cụ đã bắt mạch kê đơn thuốc cho Vua Hàm Nghi chữa khỏi bệnh nên được nhà Vua phong "Cửu phẩm lang y”, tiền ưu binh kiêm bá đạo thâm thụ hiệp quán tái thăng thụ. Cụ bà tên là Lê Thị Tác vợ ông Dương Nhạ.
Gia đình cụ sinh được 3 người con trai. Con trai trưởng là Dương Vịnh sang Xiêm (Thái Lan). Con trai thứ 2 là Dương Thịnh mất tại Nhùm Ma Lạt - Lào (trước 1945). Con trai thứ 3 là Dương Nhàn bị chết đuối.
2. Về người con trai thứ 2: Ông Dương Thịnh (tên thường gọi ông Liễu)  ở lại quê và lấy 2 bà vợ.
- Người vợ thứ nhất: bà Trần Thị Thụ sinh được 1 gái 2 trai: Dương Thị Liễu Dương Đình Trường, Dương Đình Phúc. Con gái đầu là Dương Thị Liễu lấy chồng xã Hương Long hiện nay đã mất. Con trai thứ 2 Dương Tài Trường - Sang Xiêm (Thái Lan), hồi hương về nước chuyến cuối cùng của năm 1964 và bị bệnh mất ngày 26/1 AL, khi về nước cũng không còn minh mẫn lắm nên gia đình không khai thác được thông tin gì. Con trai thứ 3 là Dương Tài Phúc (1917 – 1980).

Ảnh bác Dương Tài Trường chụp năm 1964 - Ảnh: gia đình cung cấp
- Người vợ thứ hai: bà Trần Thị Thành sinh được 3 người con trai. Con trai đầu Dương Tài Minh đã mất. Con trai thứ hai là Dương Tài Thiện (1925 – 2009). Con trai thứ 3 là Dương Tài Tân liệt sỹ chống Pháp.
Tôi là hậu duệ của các bậc tiền bối. Lúc bố tôi còn sống đã cố công tìm kiếm người thân và họ hàng nhiều lần nhưng không tìm kiếm được. Tôi nghe nhiều người kể lại lúc Bác tôi là ông Dương Tài Trường hồi hương trên chuyến máy bay cuối cùng năm 1962 gì đó thì Bác ở cùng chỗ cụ Dương Vịnh. Ông Trường cũng đã xây dựng gia đình hiện nay còn có con, cháu ở bên đó vì hiện ở chỗ tôi còn có người về cùng chuyến bay đó và kể lại cho bố tôi nghe nên đã nói lại cho tôi biết.
Ảnh bác Dương Tài Phúc - Ảnh: gia đình cung cấp

 Tôi viết thư này kính mong quý ông, bà, cô, bác, anh chị em thông báo cho tôi biết được vùng Cộng đồng người Việt tại Thái Lan có Họ Dương là người thân con, cháu, chắt của ông Dương Vịnh sang Xiêm như tờ gia phả của bố tôi đã để lại.
Địa chỉ liên hệ :
- Họ và tên: Dương Tài Đồng
Địa chỉ: Thôn Phú Vinh xã Phú Gia - Huyện Hương Khê- Tỉnh Hà Tĩnh
Email: dongdt38@gmail.com - hoặc dong_ve_duc_tam@yahoo.com
Điện thoại: Viettel 01698930680 - Mobiphone 01216190369
Vinaphone: 01248935896.
- Anh Bùi Ngọc Anh, giảng viên Đại học Hà Tĩnh, số điện thoại (+66934.853.953) hoặc nhắn tin qua Facebook Duyễn.
(Vietthaitoday)

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT