Bangkok Vietnam Express
Tin hót

31 May 2016

Những điều cần biết khi thành lập công ty TNHH tại Thái Lan

quy định của Thái Lan, thủ tục thành lập công ty tại Thái Lan, thủ tục thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn tại Thái Lan, quy định của Thái Lan về thành lập công ty TNHH
[Vietthaitoday] - Công ty TNHH Thái là hình thức phổ biến nhất trong các loại công ty ở Thái Lan. Kể cả nếu bạn muốn mở nhà hàng, quán bar, khách sạn, quán cà phê, beauty salon, kinh doanh online, spa, cho thuê xe máy hoặc các mục đích kinh doanh khác - bạn cần phải thành lập công ty TNHH Thái.
Có 8 bước cơ bản bạn cần nhớ để thành lập công ty TNHH tại Thái Lan.
1. Đặt tên Công ty
Có hai yêu cầu cơ bản về tên công ty. Trước hết, tên công ty bạn không được giống với tên của công ty khác đã được đăng ký, thứ hai, có một số tên công ty không được phép (những từ, mệnh đề mà liên hệ với gia đình hoàng gia). Phải có 3 tên khác nhau gửi cho Phòng Phát triển Kinh doanh (DBD) xếp theo thứ tự ưu tiên.
quy định của Thái Lan, thủ tục thành lập công ty tại Thái Lan, thủ tục thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn tại Thái Lan, quy định của Thái Lan về thành lập công ty TNHH
Thái Lan là thị trường đầu tư hấp dẫn đối với các doanh nghiệp Việt Nam - Ảnh: internet
2. Điền Bản ghi nhớ của Hiệp hội công ty
Khi tên công ty đã được duyệt, tất cả các cổ đông phải ký bản ghi nhớ của hiệp hội (Memorandum of Association (MOA)) cung cấp tên và chi tiết cá nhân của tất cả các cổ đông, địa chỉ công ty, vốn đăng ký và mục đích hoạt động kinh doanh năm đầu tiên. MOA và các hồ sơ đăng ký liên quan phải được trình lên Bộ Thương mại. Yêu cầu có dấu công ty (1,000 baht) và các phí khác bao gồm 50 baht cho mỗi 100,000 baht vốn đăng ký (tối thiểu 500 baht, tối đa 25,000 baht) cho việc đăng ký Bản ghi nhớ, 3,000 baht cho việc cấp Chứng nhận cổ phiếu và 1,500 baht cho sổ đăng ký Cổ đông của công ty.
3. Đăng ký công ty
Khi tất cả các cổ phiếu được đặt bởi Bộ thương mại, bước tiếp theo là tổ chức một buổi họp theo luật định và tối thiểu 25% vốn đăng ký phải được đặt. Tiếp theo Bộ Thương mại sẽ bạn hành bản Điều lệ công ty, chứng nhận đăng ký công ty, danh sách cổ đông, và các điều khoản hiệp hội công ty. Công ty có thể bắt đầu hoạt động.
4. Đăng ký Tax ID và VAT
Trong vòng 60 ngày sau khi bắt đầu hoạt động, công ty phải nộp bản đăng ký mã số thuế (Tax ID Card) cũng như đăng ký VAT để nhận chứng nhận VAT
Yêu cầu tối thiểu về kế toán là xuất trình khấu trừ thuế và nộp quỹ xã hội cũng như báo cáo 6 tháng và kiểm toán hàng năm bao gồm báo cáo lãi lỗ và bảng cân đối.
quy định của Thái Lan, thủ tục thành lập công ty tại Thái Lan, thủ tục thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn tại Thái Lan, quy định của Thái Lan về thành lập công ty TNHH
5. Giấy phép hoạt động
Có những giấy phép cơ bản phải được cấp cho các doanh nghiệp có mục tiêu kinh doanh đặc thù. Bao gồm: Giấy phép kinh doanh thực phẩm, đồ uống có cồn alcohol, thuốc lá, giải trí, kinh doanh thương mại điện tử e-commerce, nhập khẩu, nhà máy, internet cà phê, xuất nhập khẩu.
6. Đăng ký quỹ xã hội
Trước khi bạn có thể xin giấy phép làm việc cho bất kỳ người nước ngoài nào (kể cả chính bạn), bạn cần thuê 4 người Thái cho mỗi một giấy phép làm việc và đăng ký họ vào quỹ xã hội và trả ít nhất 3 tháng phí. Số tiền đóng này phụ thuộc vào lương - người thuê và người làm thuê phải trả 5% lương cho quỹ xã hội hàng tháng.
7. Nhận Giấy phép làm việc
Công ty TNHH Thái phải có it nhất 2 triệu baht là vốn đăng ký và 4 nhân viên Thái cho mỗi giấy phép làm việc cho người nước ngoài. Bạn cần có visa làm việc (Non Immigrant Business Visa) để xin giấy phép làm việc.
8. Mở tài khoản công ty
Bước cuối cùng là mở tài khoản công ty, ngân hàng sẽ yêu cầu bản ghi nhớ của ban quản trị công ty để mở tài khoản.
(Vietthaitoday)


""

1 comment:

  1. Quý công ty bạn có nhu cầu về dịch vụ vệ sinh. Có thể liên hệ với chúng tôi.
    ---
    Website: Dịch Vụ Vệ Sinh Sofa Hoặc Dich vu ve sinh sofa

    ReplyDelete

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT