Bangkok Vietnam Express
Tin hót

17 May 2016

Hòn đảo đẹp nhất Thái Lan đóng cửa vô thời hạn do ô nhiễm

du lịch Thái Lan, du lịch đảo Koh Tachai Thái Lan, Hòn đảo đẹp nhất Thái Lan đóng cửa vô thời hạn do ô nhiễm
[Vietthaitoday] - Năm ngoái, đảo Koh Tachai thuộc tỉnh Ranong được website beachmeter.com xếp hạng là hòn đảo đẹp nhất của Thái Lan. Tuy nhiên, theo tờ Bangkok Post mới đưa tin, những bãi biển tuyệt đẹp của Koh Tachai sẽ đóng cửa vô thời hạn kể từ ngày 15/10.
Theo giới chức Thái Lan, nguyên nhân chính quyền phải đóng cửa hòn đảo vô thời hạn được xác định là do sự quá tải của du khách và sự giảm sút nghiêm trọng của tài nguyên thiên nhiên và môi trường.
du lịch Thái Lan, du lịch đảo Koh Tachai Thái Lan, Hòn đảo đẹp nhất Thái Lan đóng cửa vô thời hạn do ô nhiễm
Đảo Koh Tachai Thái Lan - Ảnh: internet
Tổng giám đốc Cơ quan quản lý các vườn quốc gia, khu bảo tồn động thực vật hoang dã Thái Lan Thanya Netithammakun cho biết:
“Chúng tôi phải đóng cửa hòn đảo để khôi phục môi trường cả trong khu vực đảo và vùng biển. Điều này sẽ giúp Koh Tachai không bị ảnh hưởng bởi các hoạt động du lịch trước trước khi những thiệt hại về mặt thiên nhiên môi trường trở nên vô phương cứu chữa”.
Theo các chuyên gia, mỗi bãi biển trên đảo Koh Tachai chỉ đủ cho 70 du khách, nhưng đôi khi vào mùa cao điểm số lượng khách du lịch có thể lên tới hơn 1.000 người cùng lúc với các quầy thực phẩm và các tàu du lịch.
du lịch Thái Lan, du lịch đảo Koh Tachai Thái Lan, Hòn đảo đẹp nhất Thái Lan đóng cửa vô thời hạn do ô nhiễm
Hòn đảo bị đóng cửa vô thời hạn do vấn đề ô nhiễm - Ảnh: internet
Điều này vượt quá sức chứa của hòn đảo và nếu không đóng cửa, Koh Tachai có thể biến mất mãi mãi.
Tất cả các khu bảo tồn đại dương sẽ đóng cửa từ thứ hai cho tới ngày 15/10 trong mùa mưa tại Thái Lan. Tuy nhiên, sau ngày 15/10, đảo Koh Tachai nằm trong vườn quốc gia Similan sẽ đóng cửa vĩnh viễn.
Tuyên bố đóng cửa đảo Koh Tachai đã được tuyên bố từ ba tháng trước. Các du khách nên cân nhắc và xem xét cẩn thận với các công ty du lịch vẫn niêm yết hoạt động tour tham quan tới đảo sau ngày 15/10.
(Nguồn: Báo Pháp luật Việt Nam)


""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT