Bangkok Vietnam Express
Tin hót

30 Mar 2016

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan bảo hộ 38 ngư dân bị bắt ở Thái Lan

[Vietthaitoday] Ngày 28/3/2016, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã cử đoàn cán bộ xuống tỉnh Song Khla, nơi các ngư dân đang bị giam giữ để thực hiện chính sách bảo hộ công dân.
Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan trả lời phỏng vấn các cơ quan báo chí - Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan 
Trước đó, ngay sau khi nhận được thông tin về việc 7 tàu cá cùng với 38 ngư dân Việt Nam bị Hải quân Hoàng gia Thái Lan bắt giữ vào ngày 26/3/2016 khi đang đánh bắt cá tại khu vực gần hòn đảo Koh Kra cách bờ biển tỉnh Nakhon Si Thammarat khoảng 30 hải lý, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã sử dụng đường dây nóng liên hệ với nhà tù trung tâm Song Khla và đại diện ngư dân để nắm bắt tình hình và đảm bảo những ngươi bị bắt giữ được đối xử một cách đúng đắn, hoàn toàn phù hợp với thông lệ quốc tế, luật pháp quốc tế cũng như luật pháp Thái Lan và thúc đẩy để chính quyền Thái Lan đưa họ ra xét xử sớm nhất. Đồng thời Đại sứ quán cũng đã phối hợp với các bộ ngành có liên quan của Thái Lan và Việt Nam để tuyên truyền cho ngư dân để tránh các trường hợp tương tự, không để ngư dân Việt Nam đánh cá trái phép tại các vùng biển nước ngoài.
Ngư dân Việt Nam - Ảnh: FB Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan
Chiều ngày 28/3, các cơ quan tố tụng của Thái Lan đã đưa 38 ngư dân nói trên ra xét xử. Kết quả của phiên tòa cũng như tình hình của các ngư dân Việt Nam sẽ được chúng tôi cập nhật trong thời gian tiếp theo./.
                                                                                  (Cao Thanh)

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT