Bangkok Vietnam Express
Tin hót

11 Jan 2018

Thú chơi xa xỉ hạ bệ quan chức Thái Lan

(Vietthaitoday) - Tổng Thư ký Worawit Sukboon kiêm phát ngôn Ủy ban Phòng, chống tham nhũng quốc gia Thái Lan (NACC) công bố tài liệu các vụ tham nhũng mà NACC đang điều tra tại cuộc họp báo ở Nonthaburi.
Trong đó, Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwon và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Gen Prawit cũng được xướng tên do sử dụng phụ kiện xa xỉ không thuộc bản danh sách tài sản kê khai và góp mặt trong chuyến nghỉ dưỡng đắt đỏ tại Hawaii.
quan chức Thái Lan, thú chơi xa xỉ, đồng hồ sang trọng
Bộ sưu tập đồng hồ nổi tiếng mà Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Gen Prawit sở hữu gồm 16 đồng hồ đeo tay, ước tính khoảng 21 triệu baht (khoảng 653.200 USD). Ảnh: BP
Theo Tổng Thư ký Worawit Sukboon, 4 cá nhân có liên quan đã được gửi giấy triệu tập và yêu cầu giải trình trước NACC, có cả Vichai Srivaddhanaprabha (chủ sở hữu chuỗi cửa hàng bán lẻ King Power Group).
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Gen Prawit bắt đầu bị điều tra khi công khai đeo chiếc nhẫn kim cương và chiếc đồng hồ hiệu Richard Mile có tổng giá trị ước tính hàng triệu baht. Hai món đồ này không được liệt kê trong danh mục tài sản mà ông này khai báo và đăng công khai trên website NACC. Trên mạng xã hội, người dân Thái Lan đếm được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Gen Prawit sử dụng 15 chiếc đồng hồ sang trọng trong các sự kiện khác nhau.
Những vụ việc thế này không phải là không có tiền lệ tại Thái Lan. NACC từng phát hiện và yêu cầu xử phạt nhiều chính trị gia vì tội cố ý không kê khai tài sản. Những món đồ này, tùy thuộc phán quyết của tòa án, có thể bị tịch thu, phạt tiền thậm chí là phạt tù, dù có phải là do tham nhũng hay không.
Ngoài ra, NACC xác nhận sự có mặt Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Gen Prawit trong chuyến nghỉ dưỡng đắt đỏ tại Hawaii thay vì lên tiếng phủ nhận như trước đó. Theo chứng cứ được đưa ra bởi Văn phòng Tổng Kiểm toán, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Gen Prawit cùng 37 quan chức khác đã tổ chức kì nghỉ dưỡng tới quần đảo Hawaii, hưởng ưu đãi dành cho những quan chức an ninh cấp bộ trên danh nghĩa đi công tác.
Ước tính chuyến "công tác" diễn ra từ ngày 29/9 đến 2/10/2017 tiêu tốn 21 triệu baht tiền vé, 10 triệu baht tiền nhiên liệu, 600.000 baht tiền thực phẩm, 2,6 triệu baht phí hoạt động dưới mặt đất và 3,1 triệu baht dành cho các chi phí vận hành khác (tổng cộng hơn 37 triệu baht, tương đương khoảng hơn 1,15 triệu USD), ngay lập tức trở thành tâm điểm chú ý khi các bức ảnh về thực đơn thịnh soạn trên máy bay được giới truyền thông đăng tải.
Theo Thanh tra
Việt Thái Today

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT