Bangkok Vietnam Express
Tin hót

16 Jan 2018

Kiến nghị Ngân hàng Trung ương Thái Lan duy trì đồng baht ở mức hợp lý

(Vietthaitoday) - Các nhà xuất khẩu Thái Lan kiến nghị Ngân hàng Trung ương Thái Lan (BoT) có các biện pháp giúp duy trì đồng baht ở mức hợp lý so với các đồng ngoại tệ khác nhằm duy trì sức cạnh tranh về xuất khẩu.
Trước tình hình đồng baht của Thái Lan đang tiến gần ngưỡng 32 baht/USD, các nhà xuất khẩu Thái Lan kiến nghị Ngân hàng Trung ương Thái Lan (BoT) cần có các biện pháp giúp duy trì đồng baht ở mức hợp lý so với các đồng ngoại tệ khác nhằm duy trì sức cạnh tranh về xuất khẩu.
đồng bath, đồng tiền Thái Lan,  Ngân hàng Trung ương Thái Lan 
Trong phiên thứ Sáu tuần trước (12/1), đồng baht đạt mức 31,91 baht/USD, tăng 2,1% so với thời điểm đầu năm trước khi giảm xuống mức 31,96 baht/USD vào cuối phiên.
Hội đồng các nhà xuất khẩu quốc gia của Thái Lan (TNSC) ước tính, với mỗi baht tăng giá so với đồng USD sẽ khiến Thái Lan mất 230 tỷ baht (7,2 tỷ USD) doanh thu từ xuất khẩu. 
BoT đã phối hợp với các ngân hàng thương mại đưa ra giải pháp hỗ trợ chi trả chi phí cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa khi mua bảo hiểm cho các gói giao dịch.
Khoảng 2.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa đã nhận phiếu có thể sử dụng để mua hợp đồng quyền chọn hoặc bảo đảm các giao dịch thông qua việc lựa chọn đồng ngoại tệ nhằm giảm thiểu các rủi ro chuyển đổi.
Ngoài ra, nhiều khóa đào tạo về nghiệp vụ mua bảo hiểm cho các gói giao dịch cũng đã được triển khai đối với các doanh nghiệp Thái Lan./.
Theo TTXVN
Việt Thái Today

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT