Bangkok Vietnam Express
Tin hót

3 Jan 2018

Cụ bà hơn 60 năm sống chung với khuôn mặt biến dạng đáng sợ

(Vietthaitoday) - Khuôn mặt biến dạng từ nhỏ, càng nhiều tuổi càng nặng hơn nhưng cụ bà người Thái Lan nhất quyết không chịu phẫu thuật do sợ chết.
Bà Wiang Boonmee, 63 tuổi, mắc căn bệnh u xơ thần kinh từ khi còn nhỏ. Căn bệnh đã khiến làn da của cụ ngày càng chảy xệ, khuôn mặt biến dạng với những “túi” da chảy dài hai bên, tệ nhất là mắt cũng không còn khả năng nhìn nữa.
cụ bà người Thái Lan, bệnh u xơ thần kinh, khuôn mặt đáng sợ
Vốn sinh ra ở một làng quê nhỏ ở Thái Lan, sau này, bà Wiang Boonmee chuyển lên Bangkok kiếm sống bằng nghề bán hàng trên vỉa hè.
Nhưng khi có người tỏ ý muốn giúp bà phẫu thuật để giải quyết tình trạng này, bà nhất quyết từ chối vì sợ mình sẽ chết trên bàn phẫu thuật.
“Tôi đã mắc căn bệnh này từ nhỏ. Đến nay, tôi vẫn khỏe mạnh, sống tốt, thậm chí vẫn kiếm được tiền. Nếu phẫu thuật, biết đâu tôi sẽ không bao giờ có thể thức dậy được nữa. Nhỡ đâu tôi không thể sống được nữa”,  bàà Wiang chia sẻ.
cụ bà người Thái Lan, bệnh u xơ thần kinh, khuôn mặt đáng sợ
Chị Praew Wattana là người phát hiện ra bà Wiang khi nhìn thấy bà ngồi bán hàng trên vỉa hè trước một ngân hàng ở Bangkok. Chị đã liên hệ với tiến sĩ Sunura Ourairat, Hiệu trưởng trường Đại học Rangsit để tiến hành kiểm tra sức khỏe cho bà.
Theo chẩn đoán, cụ Wiang mắc bệnh u xơ thực vật, một căn bệnh có tính di truyền và gây ra những khối u lành tính trên mô thần kinh. Ở giai đoạn đầu, bệnh có thể điều trị bằng phẫu thuật.
Theo Thế giới trẻ

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT