Bangkok Vietnam Express
Tin hót

6 Jan 2017

Phớt lờ cảnh báo sóng lớn, 28 du khách suýt chết vì chìm tàu

(Vietthaitoday) - 28 du khách đã may mắn thoát chết khi 2 con tàu bị sóng đánh chìm ở ngoài khơi Krabi, miền Nam Thái Lan hôm 4/1.
Vụ việc đầu tiên xảy ra vào buổi trưa ngày 4/1 khi một tàu cao tốc mang tên Giant 121, chở 22 du khách Trung Quốc bị chìm cách đảo Koh Mai Pai khoảng 50 m.
Phớt lờ cảnh báo sóng lớn, 28 du khách suýt chết vì chìm tàu
Komkrit Arundej, 30 tuổi, người điều khiển tàu nói rằng con tàu rời Koh Mai Pai được 5 phút thì gặp một con sóng cao khoảng 4 m. Nước ập vào, làm tàu bị chìm. Lực lượng cứu hộ đã đến hiện trường ngay sau đó, ném phao và dây thừng cho các hành khách. Sau khoảng 30 phút, tất cả du khách đã đến được nơi an toàn.
Chưa đầy một giờ sau đó, cơ quan chức năng được gọi đến để giải cứu 6 khách du lịch nước ngoài (chưa rõ quốc tịch), và một người dân địa phương khi tàu chở họ bị chìm gần đảo Koh Mor. Nhóm khách này được cứu và đưa lên thuyền bơm hơi gần đảo Koh Kai.
Người lái tàu cho biết họ gặp sóng lớn và va vào đá ngầm, khiến thân thuyền bị thủng, động cơ ngừng hoạt động.
Trong cả hai vụ chìm tàu, không có du khách nào bị thương.
Koh Mai PaiKoh Mor là hai hòn đảo du lịch nổi tiếng của Thái Lan, thu hút du khách bởi các bãi cát dài, sạch sẽ và rạn san hô tuyệt đẹp. Theo Bangkok Post, chính quyền các đảo này đã có thông báo về sóng lớn nhưng một số du khách vẫn phớt lờ cảnh báo nguy hiểm để lên thuyền đi tham quan.
Theo Zing.vn

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT